Các giải VĐQG Châu Âu cuối tuần qua:

Leo Messi gửi lời cảnh báo đến Manchester United

Thứ Hai, 01/04/2019, 09:07
Manchester United và Barcelona sẽ chạm trán nhau ở tứ kết Champions League. Và sau những gì 2 đội thể hiện ở giải vô địch quốc gia cuối tuần vừa qua, các CĐV của đội bóng Anh có lí do để mà lo lắng. Đặc biệt là trước màn trình diễn siêu hạng của Lionel Messi..

Siêu phẩm của Messi…

“Đã bao giờ bạn thấy một pha đá phạt trực tiếp kiểu Panenka!?”. Câu hỏi cảm thán ấy đã xuất hiện đầy rẫytrên mạng xã hội và internet sau trận derby xứ Catalunya giữa Barcelona và Espanyol tối Thứ Bảy. Và nó là để dành để nói về siêu phẩm mới nhất của Messi.

Espanyol không ở cùng đẳng cấp với Barcelona. Nhưng những trận derby thường chẳng hề dễ dàng với đội chủ sân Nou Camp. Lần này cũng vậy. Espanyol đã rất kiên cường chống đỡ sức ép dồn dập của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga). Song rốt cuộc, đội bóng của HLV Rubi chỉ có thể đứng vững đến phút 70, cho đến khi Messi tỏa sáng, đưa trận đấu rẽ sang hướng khác.

Phút 71, Barcelona được hưởng một cú đá phạt ngay sát vòng cấm của đội khách. Messi đã khiến cả thế giới phải trầm trồ trước quyết định xử lý khó tin của mình. Siêu sao người Argentina không ngần ngại thực hiện pha sút phạt hàng rào theo phong cách panenka. Bóng nhẹ nhàng bay vào lưới trong sự bất lực của hậu vệ Victor Sanchez và thủ môn Diego Lopez bên phía Espanyol.

Tuyệt phẩm đá phạt theo kiểu Panenka của Messi khiến thế giới phát cuồng.

Cần nhớ rằng ở thời điểm Messi quyết định thực hiện quả đá theo cách dị thường như vậy (sục quả bóng qua hàng rào) thì Barca đang phải chịu áp lực cần phải có bàn thắng mở tỉ số. Ấy vậy mà, Messi vẫn có thể lạnh lùng thử nghiệm phương án đá phạt đầy ngẫu hứng và táo báo. Chi tiết ấy cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của Messi là đáng sợ như thế nào.

Nó đúng như những gì HLV Ernesto Valverde khẳng định trong cuộc họp báo sau trận đấu rằng: "Messi có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào và chúng tôi biết sự hiệu quả của cậu ấy. Trong bóng đá, thật khó để đoán mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào dù trong một tích tắc. Nhưng Leo luôn tự tin với lựa chọn của mình và cậu ấy luôn thành công”.

Sau bàn mở tỉ số, M10 còn tiếp tục lập công thêm 1 lần nữa ở cuối trận để ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Cú đúp vào lưới Espanyol đã giúp Messi lập kỷ lục khi ghi trên 30 bàn thắng trong 10 mùa giải liên tiếp ở La Liga. Còn nếu tính trên tất cả đấu trường, Leo Messi cũng lập một kỷ lục khác là ghi ít nhất 40 bàn trong 10 mùa liên tiếp.

Phong độ siêu nhân của ngôi sao người Argentina thực sự là lời cảnh báo đối với Manchester United. Nhất là khi thày trò Solskjaer vừa tiếp tục khiến các CĐV nhà lo lắng bởi màn trình diễn nhợt nhạt trước Watford.

…và vận may của Solskjaer

Cuộc tiếp đón Watford là trận đấu đầu tiên của Ole Solskjaer với tư cách là HLV chính thức. Rất nhiều người đã chờ đợi Man United sẽ có 1 trận đấu tưng bừng chào mừng cột mốc này. Nhưng những gì diễn ra trên sân lại không theo kịch bản đó. Chung cuộc đội chủ nhà vẫn có được 3 điểm trọn vẹn với chiến thắng có tỉ số 2-1. Chỉ có điều, cách mà đội bóng của HLV Solskjaer vượt qua Watford lại không hề tương xứng với đẳng cấp, cũng như danh tiếng của họ.

Trước một đội bóng chỉ thuộc dạng làng nhàng của bóng đá Anh, lại được chơi trên thánh địa Old Trafford, song M.U đã để đối thủ thi đấu lấn lướt. Thống kê cho thấy có thời điểm, Quỷ đỏ chỉ cầm bóng có vỏn vẹn 28%. Họ được hưởng ít pha đá phạt góc hơn đội khách (3 so với 5), và số lần dứt điểm thậm chí còn không bằng một nửa của đối thủ (6 so với 14). Man United chơi kém sắc đến mức sau trận đấu chính hậu vệ Luke Shaw đã phải thừa nhận rằng: “Chúng tôi đã may mắn khi giành chiến thắng”.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên dưới thời Solskjaer, M.U chơi không tốt, lép vế trước đối thủ và chỉ có được thứ mình cần nhờ sự song hành của may mắn như thế. Nhưng khi mà Manchester United vẫn đươc những kết quả chung cuộc tích cực thì người ta cũng không quá đặt nặng vấn đề CLB này đã chơi như thế này. Nhưng chắc chắn làchẳng có thế lực nào có thể tồn tại chỉ nhờ vào vận may. Thế nên, trước một Messi và Barcelona đang hừng hực khí thế và phong độ đang chờ đớn, rõ ràng Solskjaer sẽ có rất nhiều việc phải làm. Nếu không muốn tuần trăng mật sớm khép lại…

Báo Thái Lan cay đắng khi U19 nước này tiếp tục thua U19 Việt Nam

Sau khi U23 Thái Lan phải nhận trận thua vỡ mặt trước U23 Việt Nam, người Thái rất kì vọng vào việc đội tuyển U19 nước này có thể “rửa hận” cho những người đàn anh ở giải U19 Quốc tế. Nhưng rốt cuộc, U19 Thái Lan đã phải nhận thất bại 0-1 trước đội chủ nhà ở trận Chung kết U19 Quốc tế 2019 với bàn thắng của Phạm Xuân Tạo.

Liên tiếp trong vòng 4 ngày phải nhận 2 thất bại trước các đội trẻ của Việt Nam khiến báo chí Thái Lan tỏ ra khá cay đắng. Tờ Khaosod có bài viết với dòng tiêu đề lộ rõ sự chán nản: “Lại thêm một thất bại nữa!”. Trong khi đó, tờ Sport M Thai viết: “Đội U19 của Thái Lan đã nhận thất bại đau đớn”.

Xuân Tạo là người ghi bàn duy nhất ở chung kết. Ảnh: Đ.V.

Còn trang tin Posttoday thì bày tỏ sự thất vọng: “Hai lần trong một tuần đội tuyển Thái Lan để thua trước Việt Nam. Cách đây ít ngày, đội tuyển U23 thảm bại tới 0-4 tại vòng loại giải U23 châu Á. May mắn là chúng ta vẫn có thể đi tiếp ở giải đấu này”.

Có vẻ như, sau một quãng thời gian dài thống trị bóng đá Đông Nam Á, người Thái vẫn chưa thể làm quen với việc đội nhà liên tục bị các đội bóng Việt Nam đánh bại.

Tất Đức
.
.
.