Thi đấu thăng hoa, Messi khiến đối phương cũng phải ngã mũ thán phục

Thứ Hai, 18/03/2019, 16:29
Khi chứng kiến Lionel Messi ghi một hat-trick vào lưới đội nhà,  các cổ động viên Real Betis không những không tức giận ngược lại còn hô vang tên tiền đạo Argentina.

Vào rạng sáng nay (18-3), Barca phải hành quân đến Benito Villamarin của Real Betis đội bóng từ đánh bại Messi và đồng đội với tỷ số 3-4 hồi tháng 11-2018. Tuy nhiên, khác hẳn với một Barca "chệch choạc" hồi đầu mùa, các nhà đương kim vô địch tỏ rõ sức mạnh "khủng khiếp" trong trận đấu này đặc biệt là khi tiền đạo chủ lực Lionel Messi đang thi đấu thăng hoa.

Messi thi đấu thăng hoa với một cú hat-trick.

Chính tiền đạo 32 tuổi là tác giả bàn thắng mở tỷ số từ tình huống đá phạt đẳng cấp ở khoảng cách khoảng 18m. Không lâu sau bàn thắng mở tỷ số, M10 suýt chút nữa đã hoàn thành cú đúp bằng đá phạt nếu thủ môn đội chủ nhà không trổ hết tài cản phá. Tuy nhiên tiền đạo Argentina không phải tiếc nuối lâu. Trong những phút bù giờ của hiệp 1, Messi một lần nữa lên tiếng sau pha phối hợp rất ăn ý với người đá cặp Luis Suarez.

Chứng kiến tài năng của tiền đạo người Argentina, CĐV Real Betis đứng bật dậy vỗ tay và hô vang tên của Messi.

Ngoài pha solo đẳng cấp của Luis Suarez ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 thì trận đấu gần như hoàn toàn là "sân diễn" riêng của Lionel Messi. Chỉ 3 phút sau khi đội chủ nhà có được bàn gỡ, Messi hoàn tất cú hat-trick của mình với một cú lốp bóng đẳng cấp.

Tính tới thời điểm hiện tại Messi đã có 33 cú hat-trick tại La Liga chỉ kém mỗi Ronaldo (34 lần lập hat-trick).

Một điều đặc biệt trong trận đấu này là sau khi chứng kiến tiền đạo Argentina "nhấn chìm" Beltis,  các CĐV chủ nhà không những không tức giận thậm chí có một nhóm nhỏ còn hô vang tên siêu sao đang khoác áo số 10 của Barca.

Cũng cần phải nói La Pulga đã trở thành cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất cho Barca với 674 lần.

Không chỉ có các CĐV Beltis, sau trận đấu, HLV Betis Quique Setien tỏ ra thán phục tài năng của đội trưởng Barca. "Không một cầu thủ nào chơi bóng ở đẳng cấp cao và duy trì đẳng cấp ấy suốt thời gian dài, gần như trong mọi trận đấu như Messi", ông Setien nói sau trận đấu.Trong khi đó cầu thủ Andres Guardado của Beltis tuyên bố rằng "Khi cậu ấy (Messi) thăng hoa và hòa vào trận đấu, ngăn chặn cậu ấy là điều bất khả thi".

Tại Barca, về chỉ số trên Messi chỉ kém người đồng đội cũ Xavi Hernandez vốn đã "nghỉ hưu" với 767 trận.
Cũng cần phải nói rằng trong 3 bàn thắng của Messi có một cú đá phạt vô cùng đẳng cấp. M10 đã trở thành chân sút phạt lợi hại nhất lịch sử La Liga với 28 lần phá lưới đối phương.
Trong 8 mùa giải gần nhất, Messi đã ghi 25 bàn từ đá phạt tại La Liga, thành tích đó thậm chỉ còn vượt trội hơn cả một tập thể như Real (24 bàn).
Trong mùa giải này cầu thủ sinh năm 1987 đã có 39 bàn tại tất cả các mặt trận.
Ngoài khả năng ghi bàn thì Messi cũng nổi tiếng với kỹ thuật đi bóng mà đẳng cấp có lẽ không thuộc về thế giới này khi anh có thể vượt qua hàng loạt hậu vệ đối phương.
Nhờ phong độ thăng hoa của Messi, Barca đã gần như chạm một tay vào chức vô địch La Liga mùa này khi hơn đội xếp thứ 2 tới 10 điểm còn mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa.
Với 3 bàn thắng vào sáng nay, Messi cũng đã là người có số trận thắng nhiều thứ 2 trong lịch sử giải đấu. Anh cân bằng thành tích 333 trận thắng ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha cùng cựu thủ môn Andoni Zubizarreta và hiện chỉ kém Iker Casillas (334 trận thắng).

M10 có cú hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp của Leo và là lần thứ 33 anh làm được điều này tại La Liga và chỉ còn kém đại kình địch Cristiano Ronaldo đúng 1 lần
B.N.
.
.
.