Leicester City chính thức xác nhận chủ tịch CLB đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ Hai, 29/10/2018, 07:11
CLB Leicester City đã chính thức xác nhận, chủ tịch CLB, ông Vichai Srivaddhanaprabha, đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng hôm 27-10.
Tỷ phú Vichai, chủ tịch CLB Leicester City đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay. Ảnh Getty Images. 

Tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, 60 tuổi, là một trong năm người trên máy bay khi nó nổ tung sau khi rơi vào bãi đậu xe bên cạnh sân vận động King Power, CLB cho biết. Không ai trên máy bay sống sót.

"Thực sự là một điều đau lòng khi chúng tôi phải xác nhận chủ tịch của chúng tôi, ông Vichai Srivaddhanaprabha, là một trong số những người đã mất mạng vào tối 27-10 khi một chiếc trực thăng chở ông ấy và bốn người khác bị rơi bên ngoài sân vận động King Power". 

Trong tuyên bố này, đại diện đội bóng đã mô tả chủ tịch Vichai là "một người tử tế, hào phóng và một người có cuộc sống tràn đầy tình yêu mà ông dành cho gia đình và những người ông đã đưa đến thành công".

Một cuốn sổ chia buồn sẽ được mở tại sân vận động King Power bắt đầu lúc 8 giờ sáng ngày 30-10.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng một giờ sau trận đấu của Leicester City với West Ham vào tối 27-10. Các nhân chứng cho biết chiếc trực thăng dường như chỉ mới bay cao hơn bức tường của sân vận động cao 25 mét thì có một tiếng động lớn, đâm xuống mặt đất và bốc cháy như một quả cầu lửa lớn.

Những người hâm mộ cuồng nhiệt của đội bóng đã tiếc thương thiết lập một đài tưởng niệm tạm thời cho ông Vichai ngay cả trước khi xác nhận chính thức rằng ông ấy là một trong các nạn nhân.

Tỷ phú người Thái mua lại Leicester năm 2010 với giá hơn 39 triệu bảng (tương đương 50 triệu USD) khi đội bóng còn gánh khoản nợ lớn từ thời ông chủ cũ Milan Mandaric. Ngay sau khi trở thành ông chủ đội bóng, ông Vichai đã tăng cường nhân sự, mời cựu HLV tuyển Anh là Sven-Goran Eriksson, trả hết nợ, nâng cấp sân vận động và khu tập luyện.

Ông được cho là người đã làm nên một điều tưởng như không thể thành có thể khi biến một đội bóng bình thường như Leicester City đứng trên đỉnh của nước Anh trong mùa giả 2015-2016. 

Duy Tiến
.
.
.