La Liga "mở rộng cửa" với Mourinho và Pep Guardiola

Thứ Bảy, 13/10/2018, 12:40
Chủ tịch La Liga Javier Tebas tỏ ra cực kỳ "nhớ nhung" cặp kỳ phùng địch thủ Jose Mourinho và Pep Guardiola tuy nhiên lại thờ ơ trước sự ra đi của tiền đạo Cristiano Ronaldo.

"Tôi luôn khao khát có những cầu thủ và những huấn luyện viên xuất sắc nhất (tại giải La Liga). Ví dụ như Pep Guardiola và Jose Mourinho", chủ tịch La Liga Javier Tebas tuyên bố khi được hỏi về việc có lưu luyến gì việc Ronaldo không còn chơi tại Tây Ban Nha hay không.

Chủ tịch La Liga Javier Tebas muốn đưa giải đấu của Tây Ban Nha "vượt mặt" Ngoại hạng Anh.

"Sếp Laliga" tỏ ra không hề nuối tiếc với sự ra đi của ngôi sao người Bồ Đào Nha. "Chúng tôi đã làm việc để thương hiệu (của giải đấu ) vượt trội hơn bất kỳ một đội bóng hay cầu thủ nào. Nếu 4 năm trước, cậu ấy rời đi tôi sẽ lo lắng. Trong thang điểm 10, điều đó sẽ ở mức 9. Bây giờ thì nó chỉ ở mức 3 hoặc 4. ".

Ngài chủ tịch của giải La Liga cũng không quên phân tích về tính hấp dẫn của Premier League. Giải Ngoại hạng Anh đã không có cầu thủ nào đoạt danh hiệu Quả Bóng vàng kể từ thời Michael Owen đồng thời cũng không có nhiều cầu thủ trong đội hình xuất sắc của FIFA nhưng vẫn là giải đấu có thu nhập cao nhất thế giới. Dường như ông Javier Tebas đang muốn La Liga "học tập" cách vận hành của Premier League sau kỷ nguyên Messi-Ronaldo.

Trong bài phỏng vấn, ông Javier Tebas cũng cực lực bác bỏ việc những câu lạc bộ xứ bò tót nhận được sự hỗ trợ của chính phủ Tây Ban Nha khi phóng đề cập đến vụ Real buộc phải trả lại 18 triệu Euros tiền bán đất cho hội đồng thành phố Madrid vào năm 2016. Thời điểm đó , Uỷ ban Châu Âu đã cho rằng miếng đất được định giá quá cao và đây là hành động hỗ trợ trái phép.

Jose Mourinho và Pep Guardiola đều từng làm việc tại La Liga với hai CLB hàng đầu của giải là Real và Barca.

"Real là một thực thể độc lập", ông Javier Tebas nhấn mạnh đồng thời "quay mũi dùi" chĩa ra PSG, mà theo vị chủ tịch này đang nhận được sự giúp đỡ rất mạnh mẽ từ Qatar để tạo ra các thương vụ bom tấn trên thị trường chuyển nhượng (như vụ Neymar). Ông Tebas cho rằng UEFA nên hành động vì sự công bằng tài chính giữa các CLB hoặc nếu không thì Liên minh châu Âu nên vào cuộc.

"Tôi nghĩ rằng EU có thể tham gia và nếu UEFA không hành động để áp đặt một hình phạt trên PSG", ông Tebas nhấn mạnh.

B.N.(theo SportMail)
.
.
.