Đánh bại Deportivo, Barcelona đăng quang La Liga

Thứ Hai, 30/04/2018, 07:25
Chiến thắng 4-2 tại Riazor giúp Barcelona chính thức trở thành nhà vô địch tại La Liga mùa này trong đó Messi trở lại với một cú hatttrick.

Chiến thắng giúp Barcelona hoàn tất cú đúp trong mùa giải này với chức vô địch La Liga sau khi đã giành Cup Nhà vua vào tuần trước. Trận đấu mở đầu khá đặc biệt khi các cầu thủ chủ nhà xếp hàng chào đón đội quân của HLV Valvarde.
Đội chủ nhà giành sự chào đón đặc biệt cho các cầu thủ Barca trước khi trận đấu bắt đầu.
Với việc Atletico đánh bại Alaves ở trận đấu sớm, khiến Barca chỉ cần một trận hòa là có thể lên ngôi nhưng đội bóng xứ Catalan đã làm được hơn thế. Cùng với Deportivo, Barca đã làm nên một bữa tiệc bàn thắng trên sân Riazor cho các fan và những người yêu bóng đá tấn công trên toàn thế giới.

Mở đầu bằng pha lập công của Coutinho với sau đường chuyền của Dembele, cựu cầu thủ Liverpool đã dứt điểm 1 chạm rất nhanh mở tỷ số cho Barcelona. Áp lực buộc phải thắng để trụ hạng khiến đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và trận đấu bắt đầu trở lên vô cùng hấp dẫn.
Messi góp công với 3 bàn thắng giúp Barca lần thứ 25 vô địch La Liga. Ảnh: Reuters.

Đoàn quân của HLV Seedorf đẩy cao đội hình chơi pressing ngay trên phần sân của Barca, lối chơi mạo hiểm của họ gây bất ngờ với các vị khách, thậm chí đôi chủ nhà đã đưa được bóng vào lưới Ter Stegen nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị của Perez.

Miệt mài tấn công, Deportivo còn tạo ra thêm một pha sóng gió nữa trước khung thành đội khách khi  Valle thoát khỏi sự đeo bám của Pique nhưng cú đệm bóng cận thành của anh lại đi lệch cột dọc.

Ít có đội bóng dám chơi đôi công với Barca và cũng ít có đội bóng nào bỏ lỡ cơ hội nhiều khi áp dụng lối chơi đó mà lại không phải trả giá. Deportivo nhận bàn thua chỉ ít phút sau pha bỏ lỡ cơ hội của Valle. Suarez tung đường chuyền kỹ thuật để Messi tung cú sút cận thành nhân đôi cách biệt cho Barca. 
Niềm vui của các thủ Barca sau khi trận đấu kết thúc.
Bàn thua đó tưởng như đã nhấn chìm ý chí của đội chủ nhà nhưng Deportivo vẫn tiếp tục vùng lên và các nỗ lực không biết mệt mỏi đó sớm được đền đáp. Chỉ 2 phút sau pha lập công của Messi, Lucas Perez cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà vẫn tiếp tục vùng lên mạnh mẽ và thành quả cũng đến với họ khi Colak ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Deportivo. Kết quả đó được giữ cho đến khoảng 10 phút cuối trận. Những tưởng Barca sẽ chấp nhận một kết quả hòa, nhưng dường như đội khách muốn một chiến thắng để chào đón chức vô địch nên bung sức tấn công mạnh mẽ.
Deportivo dù cố gắng rất nhiều nhưng đành chấp nhận xuống hạng. Ảnh: EPA.
Trong một ngày mà Messi tỏa sáng thì mọi cố gắng của Deportivo chỉ làm nền cho màn đăng quang của Barca thêm huy hoàng hơn mà thôi. M10 tiếp tục điền tên mình trên bảng tỷ số bằng 2 pha lập công liên tiếp trong các phút 82 và 85 qua đó hoàn toàn cú hattrick. Với 3 bàn thắng trong trận này, tiền đạo Argentina đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi được ít nhất 30 bàn thắng/mùa trong 7 mùa giải.

Nhưng điều đó với Messi có lẽ không quan trọng bằng việc Barcelona trở thành nhà vô địch La Liga sớm. Trong bối cảnh, vòng sau đoàn quân của HLV Valvarde  sẽ trở lại sân NouCamp và có trận siêu kinh điển lượt về với Real. Trận đấu không còn nhiều ý nghĩa nhưng Barca chắc chắn sẽ chiến đấu vì danh dự của nhà vô địch.

Đội hình thi đấu

Deportivo: Ruben; Juanfran, Albentosa, Schar, Luisinho; Guilherme (Muntari 83’); Borges (Andone 86’), Colak, Krohn-Dehli; Perez, Valle Balonga (Fede 86’).

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic (Iniesta 87’), Busquets, Coutinho (Paulinho 74’); Dembele (Denis Suarez 68’), Suarez, Messi.

Bàn thắng: 

Deportivo: Lucas Perez (40), Colak (64)

Barcelona: Coutinho (7), Messi (38, 82, 85)
N.T.B.
.
.
.