La Liga liệu có trở lại như dự định

Thứ Bảy, 09/05/2020, 11:41
Dù đã lên kế hoạch đưa phần còn lại của mùa giải 2019-2020 trở lại sau những ngày tạm hoãn vì đại dịch COVID-19 nhưng ban tổ chức La Liga đang đứng trước một bài toán khó.


Thông tin của tờ AS đưa ra mới đây không khác gì "sét đánh ngang tai" với các nhà tổ chức La Liga cũng như hàng triệu người hâm mộ giải đấu này khi một cầu thủ có kết quả dương tính với COVID-19. 

Theo thông tin được AS đang tải vào hôm nay (9/5) hậu vệ trái người Brazil Renan Lodi, được xác định là dương tính với COVID-19 trong cuộc xét nghiệm vào ngày 8/5 dù kết quả xét nghiệm trước đó 2 ngày cho kết quả là âm tính.

La Liga dự kiến quay lại vào cuối tháng 6. Ảnh: La Liga.

AS cho biết ngoài Lodi thì 9 cầu thủ khác của Atletico đã tiếp xúc gần với hậu vệ người Brazil sẽ phải cách ly 10 ngày. 9 cầu thủ này đều có kết quả âm tính tuy nhiên cơ thể lại xuất hiện kháng thể COVID-19 trong người.

Hàng loạt CLB lớn tại Tây Ban Nha đã bắt đầu tập luyện trở lại phục vụ cho giai đoạn tiếp sau của La Liga. Với việc bị đình hoãn quá lâu vì sự bùng phát của dịch COVID-19, ban tổ chức La Liga đang định áp dụng một số điều luật chưa từng có trong phần còn lại của giải đấu.

Cụ thể trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận sẽ cho phép các đội thực hiện 5 quyền thay người trong các trận đấu tại La Liga. Đây là điều luật chưa từng có tiền lệ ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót tuy nhiên lại trùng với đề xuất của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA)

Theo dự kiến La Liga có thể sẽ trở lại vào ngày 20/6 và hoàn thành nhanh vào ngày 26/7, theo đó thì kỳ chuyển nhượng mùa hè cũng có thể kéo dài đến đầu tháng 10/2020.

Bình Nguyễn
.
.
.