Jurgen Klopp trở thành HLV của Liverpool

Thứ Sáu, 09/10/2015, 08:39
Jurgen Klopp đã được bổ nhiệm làm HLV mới của Liverpool với bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng với thời hạn 3 năm, đây là thông tin đã được CLB xác nhận trên trang chủ vào tối qua (8/10).


HLV 48 tuổi, người Đức thay thế cho ông Brendan Rodgers, người đã bị Liverpool sa thải hôm Chủ Nhật vừa qua (4/10) vì thành tích nghèo nàn ở đầu mùa giải mới.

HLV Klopp đã không dẫn dắt CLB nào từ tháng Năm đến giờ, ông đã tự cho mình một kỳ nghỉ phép dài sau 7 năm dẫn dắt Borussia Dortmund tại Bundesliga.

chính thức trở thành tân HLV Liverpool sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm (Mirror.co.uk),

Tại Liverpool, ông sẽ kiếm được 5 triệu bảng một năm, con số này sẽ là 7 triệu bảng nếu ông đưa Liverpool đến ngôi vô địch Premier League hay vượt qua vòng lại Champions League.

HLV Klopp hi vọng sẽ đem về sân Anfield 2 người trợ lý cũ của ông tại Dortmund là Zeljko Buvac và Peter Krawietz.

Sean O'Driscoll, người từng là trợ lý cho ông Rogers đã rời CLB, trong khi đó Gary McAllister đã được chuyển từ vị trí HLV đội một đến một vị trí mới.

Liverpool sẽ giới thiệu tân HLV của họ trong buổi họp báo diễn ra vào ngày hôm nay (9/10) lúc 10h theo giờ Anh.

HLV Klopp chèo lái con thuyền Dortmund từ năm 2008 và sau 7 năm cầm lái, ông đem về cho Dortmund 2 danh hiệu Bundesliga liên tiếp (2010-11, 2011-12), vô địch Cúp QG Đức 2011-12, danh hiệu siêu cúp Đức vào các năm 2008, 2013 và 2014. Ông cũng giành được danh hiệu HLV Đức của năm vào các năm 2011 và 2012.

Trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt Dortmund trên cương vị HLV trưởng là trận tranh Cúp QG gặp Wolfsburg ở mùa giải năm ngoái, trận đấu đó Dortmund đã thua trận và đành nhường danh hiệu duy nhất mà họ có hi vọng có được vào cuối mùa. Dortmund đã phải vật lộn để có thể hoàn thành mùa giải ở vị trí thứ 7 tại Bundesliga vừa qua.

Liverpool mà Klopp tiếp quản mới chỉ thắng có 4 trận trong số 11 trận tính trên mọi đấu trường mùa giải này. Hiện các giải đấu tại Châu Âu đang trong kỳ nghỉ để nhường chỗ cho sân chơi dành cho các ĐTQG là vòng loại Euro 2016, như vậy HLV Klopp sẽ có trận đấu đầu tiên trên ghế chỉ đạo tại Premier League vào ngày 17/10 trong chuyến hành quân của Liverpool đến sân của Tottenham.

Minh Long
.
.
.