Ibrahimovic giúp Thụy Điển có được 1 điểm quý giá

Thứ Ba, 14/06/2016, 01:36
Ibrahimovic đã có pha đi bóng khôn ngoan và tung ra đường chuyền khó chịu khiến hậu vệ đối phương đánh đầu phản lưới nhà, qua đó giúp ĐT Thụy Điển có được 1 điểm quý giá trong trận đầu ra quân.

Ibrahimovic không tự mình ghi bàn nhưng anh đã bắt đối thủ của mình ghi bàn để có bàn thắng cân bằng tỉ số. Từ quả căng vào rất nguy hiểm của Ibra, trung vệ Ciaran Clark của CH Ailen đã đánh đầu phản lưới nhà.

Thụy Điển là đội bóng nhập cuộc tự tin hơn, nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại đến từ các chân sút của ĐT CH Ailen với cú sút xa rất nguy hiểm về phía khung thành Thụy Điển, thủ môn Isaksson đã phải bay người cản phá. 

Những phút sau đó, CH AiLen tiếp tục có những pha bóng nguy hiểm uy hiếp trước khung thành đối phương với nhiều pha dứt điểm ngon ăn.

Trong hiệp 1, CH Ailen có nhiều pha tấn công hơn lên khung thành đối phương.

Trong hiệp 1, Thụy Điển kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương nhưng CH Ailen mới là đội có nhiều cơ hội và số lần dứt điểm hơn. Trong số các cơ hội đó, bóng đã 1 lần tìm đến xà ngang khung thành Thụy Điển sau cú sút quyết đoán của tiền vệ Jeff Hendrick.

Tiền vệ Jeff Hendrick là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía CH Ailen, anh đã nhiều lần khiến thủ thành Isaksson phải bay người hết cỡ để cản phá những cú sút xa uy lực và nguy hiểm. 

Ở hiệp thi đấu thứ nhất, Thụy Điển thi đấu bế tắc, không tạo được những pha tấn công lên khung thành đối phương.

Đầu hiệp 2, Hoolahan sút nối rất nhanh tung lưới ĐT Thụy Điển.

Tiền đạo Ibrahimovic thường xuyên lùi về sân nhà để lấy bóng. Số lần dứt điểm của tiền đạo mang áo số 10 của Thụy Điển lên khung thành đối phương (1 lần ) ít hơn nhiều so với số lần chàng tiền đạo này lùi về hỗ trợ và phá bóng thành công giải nguy cho hàng phòng ngự của đội nhà.

Kết thúc hiệp 1, tỉ số 0-0 được giữ nguyên trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Ailen. Không bị thủng lưới trong hiệp 1 là điều may mắn đối với các cầu thủ Thụy Điển.

Hoolahan ăn mừng bàn thắng.

Ngay phút thứ nhất của hiệp 2, từ pha tấn công đầu tiên được tạo ra trước khung thành Thụy Điển, ĐT Ailen đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha phối hợp và dứt điểm cực kỳ đẹp mắt. Từ đường kiến tạo tuyệt vời của Coleman, Hoolahan sút nối rất nhanh tung lưới đối phương.

Sau bàn thắng mở tỉ số, trận đấu đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn, Thụy Điển đẩy cao đội hình và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Ibrahimovic và các đồng đội có nhiều cơ hội hơn so với hiệp 1, nhiều pha dứt điểm được tạo ra trước khung thành ĐT Ailen.

Sau nhiều pha tấn công, ĐT Thụy Điển đã được đền đáp với bàn thắng cân bằng tỉ số. Ibrahimovic không tự mình ghi bàn nhưng anh đã bắt đối thủ của mình ghi bàn để có bàn thắng cân bằng tỉ số. Từ quả căng vào rất nguy hiểm của Ibra, trung vệ Ciaran Clark của CH Ailen đã đánh đầu phản lưới nhà.

Pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Ciaran Clark.
Ibrahimovic cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng.

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. Hai đội đều muốn giành trọn 3 điểm trong ngày đầu ra quân trước khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh khác tại vòng đấu tiếp theo. Thời gian không đủ để các cầu thủ của hai đội ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Đội hình xuất phát

CH Ailen: Randolph, Coleman, Clark, O’Shea, Brady, Whelan, McCarthy, Hendrick, Hoolahan, Walters, Long.

Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Lindelof, Granqvist, Olsson, Larsson, Lewicki, Kallstrom, Forsberg, Berg, Ibrahimovic.

Xuân Bùi
.
.
.