"Hậu Covid-19", Messi đưa ra cảnh báo nào tới Barca?

Thứ Sáu, 15/05/2020, 16:41
Mới đây siêu sao Lionel Messi đã khẳng định CLB Barcelona của anh sẽ không thể vô địch Champions League nếu tiếp tục màn trình diễn như trước.

Lời cảnh báo của Messi được đưa ra trong bối cảnh toàn đội Barca đang tích cực luyện tập để hoàn thành phần còn lại của La Liga mùa giải này sau quãng thời gian phải nghỉ thi đấu do sự bùng phát của đại dịch COVID-19.

Barca hiện tại đang đứng đầu La Liga với 2 điểm nhiều hơn "đại kình địch" Real tuy nhiên ở đấu trường Champions League thì mọi thứ "không sáng sủa" như thế với đội bóng khổng lồ Tây Ban Nha. Hồi tháng 2, Messi và các đồng đội đã phải chật vật mới trận hòa 1-1 trên sân Napoli ở vòng 1/8 Champions League.

Lionel Messi vẫn là nhân tố chủ chốt dẫn dắt lối chơi của Barca dù đã ở tuổi 33. Ảnh: Reuters.

"Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về sức mạnh của đội bóng. Chúng tôi có thể giành được mọi danh hiệu nhưng không phải với cách chơi như hiện tại", tờ Goal ngày 15/5 dẫn lời Messi phát biểu với báo chí Tây Ban Nha. Chủ nhân của 6 quả bóng vàng vẫn đang là đầu tàu của CLB Barcelona mùa này khi ghi tới 23 bàn thắng và là tác giả của 16 đường chuyền kiến tạo sau 30 lần ra sân. Quan điểm của Messi được cho là khá mâu thuẫn với HLV đương nhiệm Quique Setien

Gặt hái nhiều danh hiệu đồng thời là đương kim vô địch La Liga nhưng đã 5 năm qua Barca phải nhìn lần lượt các đội bóng khác đoạt chức vô địch Champions League đặc biệt là đại kình địch Real. Mùa giải trước thậm chí Messi còn từng "thất hứa" với các CĐV Barca sau khi thất bại "thảm hại" ở Anfield trong trận lượt về với Liverpool dù trước đó đã thắng tới 3-0 ở lượt đi.

Mùa này dù Barca đã đem về một chân sút thuộc top hàng đầu thế giới là Antoine Griezmann để tăng cường sức mạnh hàng công song nhà đương kim vô địch thế giới đã không đáp ứng được kỳ vọng ban đầu.

Nguyễn Bình
.
.
.