Giữa "tâm bão", "thánh Pep" bất ngờ làm CĐV Man City "ấm lòng"

Thứ Năm, 20/02/2020, 11:08
Chiến lược gia xứ Catalan đã có phát biểu chấn án các CĐV Man City và cam kết một tương lai gắn bó lâu dài với đội bóng giữa lúc "scandal bị cấm thi đấu" đang ở mức cao trào.


"Nếu họ (ban lãnh đạo Man City) không sa thải tôi, tôi sẽ ở lại. Bởi vì tôi muốn ở lại (Man City), đó là một điều gì đó đặc biệt có giá trị hơn cả hợp đồng tôi có." HLV Guardiola nói với Sky Sport trước trận đấu giữa Man City và West Ham vào rạng sáng 20/2.

Pep Guardiola cam kết về tương lai lâu dài với ManCity.

Các pha lập công đến từ bộ đôi tiền vệ Rodri và Kevin De Bruyne đã giúp Man City vượt qua West Ham với tỷ số 2-0 trong trận đá muộn vòng 26 Ngoại hạng Anh 2019/2020. Với chiến thắng này, Man City đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn...22 điểm.

Tuy nhiên với nhiều CĐV của ManCity 3 điểm có được nói trên có lẽ không quan trọng bằng việc một HLV tầm cỡ như Pep Guardiola cam kết gắn bó lâu giải với đội bóng. "Chúng tôi sẽ hỗ trợ CLB 100%. Tôi muốn giúp ManCity duy trì phong độ (đỉnh cao) càng lâu càng tốt".

Mới đây UEFA đã ra án phạt cấm Man City 2 năm không được tham dự các giải đấu châu Âu( Champions leauge và Europaleauge) cùng với khoản tiền phạt 30 triệu bảng. 

Việc một CLB lớn cùng các ngôi sao hàng đầu như Man City mà không được thi đấu ở các giải châu Âu là một "đòn đánh quá mạnh". Hàng loạt CLB lớn khác ở lục địa già đang muốn chiêu mộ những trụ cột của Man City, ngay cả Pep cũng bị đồn sẽ rời đội bóng này ở cuối mùa giải.

Những phát biểu của Pep khiến nhiều CĐV Man City cảm thấy "ấm lòng".

Tuy nhiên với phát biểu mới này, Pep đã khẳng định ông sẽ ở lại. ManCity hiện đang làm thủ tục để kháng cáo lên tòa án Trọng tài thể thao (CAS). 

"Mọi thứ chưa kết thúc, CLB (Man City) tin tưởng mình không làm gì sai, chúng tôi sẽ kháng cáo", Pep cho biết.

"Tất cả những gì chúng tôi (Pep và các cầu thủ) hiện nay là những việc chúng tôi đã làm trong 4 năm vừa qua, thi đấu và cố gắng thắng mọi trận đấu. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những gì ban lãnh đạo CLB đã làm. Họ đã giải thích cho tôi và hãy chờ xem", Pep nói về việc ManCity kháng cao cũng như tinh thần của tập thể đội bóng hiện nay.

Nguyễn Bình
.
.
.