"Gã ngốc" Van Gaal

Thứ Tư, 18/11/2015, 10:17
"Sau 2 buổi đầu tiên làm việc với ông ấy, tôi đã nghĩ ông ấy là một gã ngốc. Kiểu làm việc của ông ấy thật lạ, và những suy nghĩ của ông ấy về bóng đá, về chiến thuật, về cầu thủ cũng thật khác thường. Nhưng sau này thì tôi biết là mình đã sai, và còn biết: ông ấy luôn luôn ở trong trái tim mình" - Xavi, cựu đội trưởng CLB Barcelona đã nói như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây.


Van Gaal chính là HLV đầu tiên đã đưa Xavi lên đội A Barcelona, và đặt những viên gạch mang tính nền móng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ cực kỳ thành công của Xavi.

Sau khi chia sẻ về Van Gaal, Xavi không quên nói về một trợ lý của Van Gaal hồi ấy: Jose Mourinho. Anh bảo: "Mọi người cứ nghĩ Mourinho chỉ là một phiên dịch, nhưng thực tế không như vậy. Ông ấy từng được giao huấn luyện đội B Barca, và đã làm việc rất xuất sắc. Ông ấy rất hiểu và rất yêu thích triết lý Barca".

Theo Xavi, cũng chính vì  Mourinho "rất yêu thích triết lý Barca" - một triết lý tấn công, cống hiến, nên trong suy nghĩ của anh, ông sẽ là một HLV theo trường phái tấn công. Vậy nên anh rất bất ngờ khi sau này Mourinho lại thành công bằng triết lý phòng ngự - "thứ triết lý mà khi còn ở Barca, chưa bao giờ ông ấy yêu thích cả" - Xavi giải thích.

Tuấn Thành
.
.
.