Fran Rijkaard có thể thay thế làm HLV trưởng Đội tuyển Thái Lan

Thứ Bảy, 15/04/2017, 07:50
Fran Rijkaard có thể thay thế làm HLV trưởng Đội tuyển Thái Lan là thông tin được báo giới Thái Lan đăng tải ngày hôm qua, và thông tin này đã được một quan chức Liên đoàn Bóng đá Thái Lan xác nhận là "chính xác".


Cụ thể, Fran Rijkaard đã gửi hồ sơ tới Liên đoàn Bóng Thái khẳng định có thể ngồi vào ghế HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia nước này bất cứ lúc nào. Công việc gần nhất của huyền thoại bóng đá Hà Lan này là HLV trưởng Đội tuyển Saudi Arabia từ năm 2011 đến 2013, tuy nhiên từ năm 2013 đến nay, ông vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. 

Trong quá khứ, Rijkaard từng huấn luyện Đội tuyển Hà Lan tại VCK Euro, nhưng không thành công. Những chiến tích đáng chú ý nhất của ông nằm trong giai đoạn 2003 - 2008, khi ông giúp CLB Barcelona giành tới 5 chức vô địch, trong đó có 2 chức vô địch La Liga.

Sau khi chia tay Kiatisak, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan quyết tâm tìm một ông thầy danh tiếng thay thế. Hiện tại, ngoại trừ Fran Rijkaard, một số HLV tên tuổi khác cũng đã lọt vào tầm ngắm như Zico, Dunga (Brazil), Sabella (Argentia), Ranieri (Italia). 

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot cho biết họ sẽ hết sức thận trọng khi đối diện với cả một rừng... hồ sơ lộng lẫy. Nhiều khả năng danh tính HLV được chọn, sẽ được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan công bố trong tháng tới.

TuấnThành
.
.
.