Firmino lập công, Liverpool đoạt ngôi đầu bảng

Thứ Năm, 17/12/2020, 06:44
Ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng đã đổi chủ sau trận đấu vào rạng sáng 17/12 khi Liverpool đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1.


Công đầu trong chiến thắng quan trọng này của Lữ đoàn đỏ thuộc về Roberto Firmino với pha lập công ở phút 90 để ấn định tỷ số. Trước đó trong hiệp 1 Salah là người giúp Liverpool vượt lên ở phút 26 tuy nhiên sau đó Son Heung-min đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 (phút 33).

Thắng trận này Liverpool có trọn vẹn 3 điểm và đoạt luôn ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League của chính Tottenham. Đoàn quân của Jose Mourinho đứng thứ 2 nhưng chỉ còn hơn Southampton đúng 1 điểm.

Tâm điểm của vòng 13 giải Ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức giữa Liverpool và Tottenham vào rạng sáng 17/12 (giờ Hà Nội).
Với quy định mới, một số ít CĐV được vào sân để theo dõi trực tiếp trận đấu.
Trận đấu là cuộc "thư hùng" đúng nghĩa không chỉ giữa 2 đội đang đứng đầu bảng xếp hạng mà còn giữa 2 trường phái đối nghịch. Một Liverpool với lối đá tấn công rực lửa tiếp đón Tottenham giờ đã nhuần nhuyễn lối đá thực dụng đặc trưng của Jose Mourinho.
Liverpool có được bàn mở tỷ số nhờ công Salah. Cú sút của tiền đạo Ai Cập khẽ chạm vào cột dọc trước khi làm tung lưới thủ thành Hugo Lloris.
Sau bàn thắng đó Liverpool càng tấn công mãnh liệt hơn nhưng họ không tận dụng được những cơ hội tạo ra. Tấn công nhiều không nhưng không có bàn thắng, The Kop nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ. Son Heung -min có pha phá bẫy việt vị trước khi sút tung lưới Liverpool gỡ hòa cho đội khách.
Tỷ số hòa 1-1 được giữ cho đến hết hiệp 1. Bước sang hiệp 2, khá bất ngờ khi Tottenham mới là đội nhập cuộc tốt hơn và khiến NHM đội chủ nhà thót tim với những tình huống phản công.
Các vị khách có những cơ hội rất tốt trong trận này đáng tiếc họ không tận dụng được. Harry Kane tịt ngòi là một trong những lý do khiến Tottenham phải nhận trái đắng ở cuối trận.
Tottenham sau đó trùng xuống và dường như muốn bảo toàn kết quả hòa tuy nhiên họ đã không làm được điều này. Trong một tình huống phạt góc ở cuối trận, Firmino thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Tottenham bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Liverpool.
Pha lập công của cầu thủ người Brazil khiến 2000 CĐV có mặt trên khán đài Anfield vô cùng tán thưởng bởi nó không chỉ mang lại cho Lữ đoàn đỏ 3 điểm mà còn cả ngôi đầu bảng xếp hạng.
Ở ngoài đường pitch, HLV Jurgen Klopp cũng không giấu được niềm vui với bàn thắng của cậu học trò. Ông thầy người Đức có chiến thắng vô cùng quan trọng vào giai đoạn bản lề của mùa giải.
Một lần nữa Jose Mourinho lại không thể đánh bại được người đồng nghiệp đến từ nước Đức.
Nguyễn Bình
.
.
.