Ghi bàn ở giây thứ 55, Salah đi vào lịch sử Liverpool

Thứ Năm, 10/12/2020, 07:20
Mohamed Salah đã thiết lập kỷ lục mới trong màu áo Lữ đoàn đỏ trong lượt trận cuối của vòng bảng Champions League.

Rạng sáng 10/12, Liverpool đối đầu với Midtjylland. Trận đấu chỉ mang ý nghĩa thủ tục bởi The Kop sớm đã giành vé đi tiếp còn các nhà đương kim vô địch Đan Mạnh thì đã bị loại tuy nhiên HLV Jurgen Klopp lại bất ngờ tung ra đội hình mạnh nhất.

Pha ghi bàn ở giây thứ 55 của Salah.

Với những cái tên như Fabinho, Alexander-Arnold, Diogo Jota và đặc biệt là Mohamed Salah thì việc Lữ đoàn đỏ nắm ưu thế tuyệt đối ngay sau khi bóng lăn là điều không quá bất ngờ. Thứ gây ngạc nhiên cho các CĐV Liverpool ở trận này có lẽ chính là kỷ lục của Salah.

"Messi Ai Cập" mở tỷ số sau tình huống tình huống  lao xuống cướp được bóng để đối diện với thủ thành Hansen và dứt điểm thành bàn khi trận đấu mới bước sang giây thứ 55. Với pha lập công này Salah đã lập kỷ mới về cầu thủ Liverpool ghi bàn nhanh nhất trong một trận đấu Champions league.

Liverpool dù hòa vẫn giành vé đi tiếp.

Ngoài ra bàn thắng trên cũng giúp chân sút Ai Cập vượt qua Steven Gerrard để trở thành người ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng thành phố cảng ở sân chơi Champions League (22 bàn).

"Bữa tiệc" của The Kop kém vui đi đôi chút khi những chân sút còn lại của họ không thể nổ súng và sau đó để đối thủ gỡ hòa trong hiệp 2 với bàn thắng của Alexander Scholz trên chấm phạt đền. Dẫu vậy đây vận là kết quả chấp nhận được với Liverpool.

Trong cặp đấu còn lại của bảng D, Ajax và Atalanta phải quyết một phen "sống mái" để giành tấm vé còn lại vào vòng sau. Đại diện Hà Lan dù có lợi thế sân nhà nhưng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Họ nhận thất bại trước Atalanta và buộc phải nhường chiếc vé vào vòng sau cho đại diện Italia.

Tại bảng B với sự góp mặt của Real và Inter. Các nhà đương kim vô địch La Liga đã "thoát hiểm thành công sau khi đánh bại M'gladbach 2-0 để giành tấm vé vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng.  M'gladbach dù thua trận nhưng may mắn có vé đi tiếp, khi Inter Milan không thể thắng Shakhtar Donetsk. Đội bóng của HLV Conte còn không có nổi tấm vé xuống chơi ở giải Europa league.

Bình Nguyễn
.
.
.