Được HLV Edgardo Bauza thuyết phục, Messi trở lại ĐT Argentina

Chủ Nhật, 14/08/2016, 10:20
Vài tháng trước sau thất bại cay đắng ở chung kết Copa America cùng đội tuyển quốc gia Argentina, ngôi sao Messi đã đưa ra tuyên bố sốc: chính thức giã từ đội tuyển quốc gia.

Theo phân tích của giới chuyên môn thì một phần thất bại khó nuốt trôi trong các giải bóng đá lớn cùng đội tuyển đã khiến Messi phải chịu nhiều áp lực, nhưng một phần quan trọng khác là rất nhiều người hâm mộ Argentina coi Messi là "một tài sản của Barca", chứ không phải một tài sản của quê hương mình, do đó luôn dành cho anh những chỉ trích không đáng có.

Tuy nhiên ngay sau khi Messi đưa ra tuyên bố sốc nêu trên lại có một làn sóng kêu gọi anh nhanh chóng trở lại để cùng tái thiết lại hình ảnh một đội tuyển Argentina mới.

Messi tuyệt đối giữ im lặng cho đến khi tân HLV trưởng đội tuyển Edgardo Bauza bay tới Barcelona nói chuyện với mình. Nhà cầm quân giàu kinh nghiệm này cho biết: "Chúng ta đã phải đối diện với quá nhiều vấn đề, và tôi không muốn phải đối diện với thêm một vấn đề nào nữa".

Còn Messi, sau cuộc nói chuyện với Bauza cũng chia sẻ: "Sau khi thất bại ở Copa America, rất nhiều thứ xuất hiện trong đầu tôi. Nhưng bây giờ nghĩ lại tôi thấy mình yêu quốc gia mình, và yêu màu áo đội tuyển. Tôi mong đợi sẽ sớm mang lại niềm vui chiến thắng cho các CĐV".

Nhiệm vụ sắp tới của Messi và đồng đội là các trận đấu với Urugoay và Venezuela tại vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mĩ vào các ngày 6 và 11 tháng 9 tới đây.

Tuấn Thành
.
.
.