Derby thành Manchester: Quỷ Đỏ quật ngã Man xanh

Chủ Nhật, 08/12/2019, 07:31
Hai pha lập công của Marcus Rashford và Anthony Martial đã giúp Man Utd đánh bại Man City 2-1 ngay trên sân Etihad.

Trận cầu tâm điểm vòng 16 Ngoại hạng Anh vào đêm (7-12) diễn ra kịch tích đúng như mong đợi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều chủ động đẩy cao nhịp độ, tạo nên thế trận cực kỳ hấp dẫn trên sân. Các vị khách tung đòn phủ đầu ngay phút thứ 2 với cú dứt điểm của Daniel James nhưng bị thủ thành Ederson cản phá.

Các học trò của Pep Guardiola đáp trả ngay sau đó với cú đá chệch cột dọc của Bernardo Silva. Liên tiếp sau đó Man City có những pha hãm thành liên tục về phía cầu môn đội khách,  Kevin de Bruyne và Raheem Sterling thay nhau bắn phá khung gỗ của De Gea tuy nhiên không thành công.

Bất lực trong việc khoan thủng hàng thủ Man Utd, ManCity nhận trái đắng sau đó không lâu.

Rashford và De Gea, người công kẻ thủ góp công lớn cho chiến thắng của Man Utd trước người hàng xóm.

Marcus Rashford bị Bernardo Silva cản phá trong vòng cấm.  Sau khi phân tích đầy đủ, vua áo đen chỉ tay vào chấm phạt đền và cho Silva một thẻ vàng. Trên chấm 11m, chính Rashford là người thực hiện thành công quả phạt, đưa Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước.

Ngoài sân người ta thấy HLV Pep Guardiola dường như nổi giận bởi trước đó trọng tài thậm chí đã không thèm tham khảo VAR trong tình huống bóng đã chạm tay Victor Lindelof trong vòng cấm từ đường căng ngang của Sterling. Tuy nhiên ông thầy người Tây Ban Nha cũng chỉ có thể "ngậm bồ hòn làm ngọt" với bàn thua trên.

Ở phía bên kia chiến tuyến, với bàn thắng dẫn trước Man Utd chơi thăng hoa hơn hẳn, Rashford tiếp tục làm rung chuyển khung thành đội chủ nhà Man City với cú dứt điểm kỹ thuật nhưng tiếc là bóng lại tìm tới đúng xà ngang. Nhưng các CĐV đội khách cũng chỉ mất 2 phút sau đó để ăn mừng bàn thắng thứ 2.

Nhận đường chuyền từ Daniel James, Anthony Martial có pha ra chân rất nhanh dứt điểm vào góc gần, đưa bóng đập cột dọc đi vào lưới. Chứng kiến cú đá chết chóc của ngôi sao sinh năm 1995, Sir Alex Ferguson đã nở nụ cười mãn nguyện trên khán đài.

Những phút còn lại của hiệp 1, chứng kiến các nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng vẫn không thành công. Nghiệt ngã với Man City hơn nữa là trọng tài tiếp tục từ chối một quả phạt đền cho họ dù đã tham khảo VAR sau tình huống được cho là Fred để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Man Utd cho thấy sự hồi sinh ở giai đoạn giữa của mùa giải.

Sau giờ nghỉ, Man City dồn toàn lực tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên khi chưa đưa được bóng vào lưới De Gea thì The Citizens tiếp tục đón nhận một tin cực xấu khi trung vệ John Stones dính chấn thương và buộc phải rời sân..

Những phút tiếp sau, hàng phòng ngự Quỷ đỏ chơi cực kỳ lăn xả để cản phá các cơ hội dứt điểm của David Silva hay De Bruyne. Đội chủ nhà chỉ có được bàn rút ngắn cách biệt sau khi cầu thủ vào sân thay người là Nicolas Otamendi có cú đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ thành De Gea.

Pep Guardiola và các học trò gần như cạn hy vọng bảo vệ chức vô địch.

Tuy nhiên đó cũng là lần duy nhất trong trận đấu này De Gea chịu thua. Sau đó bằng khả năng cản phá xuất sắc thủ thành người Tây Ban Nha đã  liên tục khiến mọi nỗ lực của các chân sút chủ nhà thành công cốc đặc biệt là tình huống dứt điểm của Mahrez.

Đánh bại Man City, Man Utd có được 24 điểm sau 16 vòng đấu tạm đứng thứ 5. Trong khi hy vọng cạnh tranh chức vô địch của thày trò Pep Guardiola gần như đã cạn khi họ bị Liverpool bỏ xa tới 14 điểm.


Nguyễn Bình
.
.
.