David Silva tỏa sáng, ManCity tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại

Thứ Hai, 04/12/2017, 08:50
Phải chờ tới cuối hiệp 2, Man City mới có thể hoàn thành cuộc lội ngược dòng đầy vất vả trước đại diện thành London West Ham.

Ít ai có thể ngờ được đoàn quân của HLV David Moyes lại có thể chơi tốt đến thế trên sân Etihad sau thời gian "bết bát" vừa qua. Đội khách với hệ thống phòng ngự được sắp xếp dưới bàn tay cựu chiến lược gia của Man Utd đã vây khốn hoàn toàn các ngôi sao của đội chủ nhà.

Bộ ba Sterling - Aguero - Sane trên hàng công của Man City gần như hoàn toàn im tiếng trong 45 phút đầu tiên bởi gần như không khoảng trống và thiếu sự hỗ trợ ở phía dưới. Trong khi cặp tiền vệ sáng tạo De Bruyne - Silva bị "vô hiệu hóa" bởi những trung vệ cao to của đội khách.

ManCity nhọc nhằn lội ngược dòng trước WestHam. Ảnh: DM.

Không những thế đội bóng từ thành London còn tổ chức được các pha phản công đầy nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Cặp đôi  Michail Antonio và Manuel Lanzini đã không ít lần làm hàng thủ Man City "toát mồ hôi". Và cái gì đến cũng đến, cuối hiệp 1 những nỗ lực của đội khách được đền đáp. Aaron Cresswell có đường chuyền chuẩn xác để trung vệ Angelo Ogbonna đánh đầu tung lưới chủ nhà.

Bàn thắng cuối trận của Silva đã giúp ManCity nối dài mạch chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Chứng kiến các học trò lúng túng trước đội chiếu dưới trong suốt giờ nghỉ, HLV HLV Pep Guardiola tung Gabriel Jesus vào thay Danilo để tăng cường hàng công. Quyết định thay người đó lập tức tạo ra sự khác biệt, Jesus liên tục trở thành ngòi nổ trong các đợt tấn công của đội chủ nhà.

Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn là "độc cô cầu bại" mùa này. Ảnh: DM.

Thủ môn Adrian xuất sắc cản phá được các cú dứt điểm của De Bruyne và Sane nhưng không thể làm được gì trước cú dứt điểm cận thành của Otamendi sau khi  đường căng ngang hoàn hảo của Jesus.

Sau bàn thắng đó WestHam gần như lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Hàng phòng ngự nhiều lớp và dày đặc của đội khách đã gần như thành công trong suốt hiệp 2. Tuy nhiên sự khác biệt về đẳng cấp đã lộ ra. Silva sau hàng loạt pha bỏ lỡ trước đó đã có pha dứt điểm chính xác sau đường căng ngang của De Bruyne.

WestHam có những nỗ lực cuối cùng khi vùng lên ở những phút cuối trận nhưng tất cả những gì đội khách làm được là cơ hội nguy hiểm bị Sakho bỏ lỡ ở thời gian bù giờ. Kết quả này có phần bất công cho đội bóng thành London bởi họ đã chơi một trận đấu rất tốt(có thể nói là tốt nhất từ đầu giải đến giờ). Man City đã chiến thắng bởi họ sở hữu những ngôi sao có thể tạo ra sự khác biệt.

Ngoại hạng Anh vẫn là "miền đất dữ" cho HLV David Moyes. Ảnh: DM.

Đội bóng thành London tiếp tục nối dài chuỗi trận "bết bát" của mình với vị trí thứ 19 chỉ có vỏn vẹn 10 điểm qua 15 lượt trận, sau 4 trận dưới thời tân HLV David Moyes mới chỉ có được 2 điểm và vẫn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Trong khi đó với 3 điểm giành được trên sân nhà ManCity nối dài trên chuỗi trận toàn thắng lên con số 13 san bằng kỷ lục mà Arsenal lập được trong mùa 2001/02 và Chelsea vào mùa bóng 2016/17. Quan trọng hơn Man Xanh vẫn có khoảng cách 8 điểm so với đối thủ cùng thành phố trước khi bước vào trận derby Manchester vào ngày 10-12 tới đây.

Bàn thắng

Man City: Otamendi (57'), David Silva (83')

West Ham: Ogbonna (44')

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Mangala, Danilo (Jesus, 46’); Delph, De Bruyne, Silva; Sterling, Sane (Bernardo, 90+2’), Aguero (Fernandinho, 85’).

West Ham: Adrian; Zabaleta, Rice, Ogbonna, Cresswell; Kouyate (Sakho, 43’), Obiang; Fernandes, Lanzini (Arnautovic, 69’), Masuaku; Antonio (Ayew, 88’).

B.N.
.
.
.