Cuối cùng COVID-19 cũng đã "ghé thăm" đến Real Madrid

Thứ Năm, 12/03/2020, 19:24
Dịch COVID-19 đã làm nhiều đội bóng lớn trên thế giới điêu đứng và "nạn nhân tiếp theo" đã mang tên Real Madrid.

Ngày 12/3, Goal đưa tin một cầu thủ cầu thủ bóng rổ thuộc đội bóng rổ Real Madrid vừa có cầu thủ dương tính với COVID-19. Đáng chú ý là đội bóng rổ này sử dụng chung cơ sở vật chất với các đội bóng đá thuộc CLB Real Madrid tại khu phức hợp ở Valdebebas.

Lãnh đạo của Real quyết định đội bóng sẽ ngừng thi đấu trong 15 ngày như vậy Real gần như chắc chắn không thể thi đấu tại đấu trường La Liga và Champions League. Cũng theo tuyên bố trên, Real Madrid sẽ quyết định đóng cửa tất cả trụ sở thể thao bao gồm khu triển lãm, sân tập… để tiện cho việc theo dõi và cách ly.

Real Madrid tuyên bố ngừng thi đấu 15 ngày sau khi có một cầu thủ bóng rổ thuộc biên chế dương tính với COVID-19. 

Hiện tại, chưa có thông tin gì về việc trận Real Madrid - Eibar tại La Liga vào ngày 14/3 có bị hoãn hay không, tuy nhiên ban tổ chức La Liga cũng xác nhận, mọi trận đấu ở La Liga sẽ chính thức hoãn trong ít nhất 2 vòng đấu kế tiếp.

Dịch COVID-19 đang khiến hệ thống bóng đá châu Âu rơi vào tình trạng tê liệt. Hai trận đấu tại Champions League giữa Paris Saint-Germain gặp Borussia Dortmund và Valencia gặp Atalanta đều tổ chức trên sân bóng không khán giả. Trong khi trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa league giữa Inter Milan và Getafe phải tạm hoãn do Italia đã phong toả cả đất nước để chống dịch.

Các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Ngoại hạng Anh hay VĐQG Pháp cũng đã có những biện pháp để hạn chế khán giả đến sân hoặc thi đấu trên sân không có khán giả,  Serie A đã phải dừng lại ít nhất đến ngày 3/4 do sự bùng phát của dịch COVID-19 tại Italia.

Nguyễn Bình
.
.
.