Vòng loại World Cup 2022:

Việt Nam rộng cửa nếu UAE thắng Thái Lan

Thứ Bảy, 12/10/2019, 16:45
Cánh cửa đi tiếp của Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tại vòng loại World Cup 2022 phụ thuộc không ít vào kết quả trận Thái Lan - UAE vào ngày 15-10 tới.

Với thể thức thi đấu hiện nay 8 đội đầu bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và giành suất trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. 

Vấn đề nằm tại bảng E, đội hiện đang xếp đầu bảng là Qatar, với tư cách là chủ nhà vòng chung kết World Cup 2022 đội bóng Tây Á này nghiễm nhiên có một chiếc vé tham dự bất kể kết quả thi đấu thế nào.

Dù có một chiến thắng thuyết phục trước Malaysia nhưng cửa đi tiếp của Việt Nam vẫn chưa chắc chắn. Ảnh: CTV.

Trường hợp Qatar (đội đã có vé với tư cách chủ nhà World Cup 2022) khép lại vòng loại thứ 2 ở vị trí đầu bảng hoặc nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, thì đội xếp thứ 5 trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được trao chiếc vé đi tiếp.

Qatar vừa đánh bại Bangladesh với tỷ số 2-0 và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng E và nếu cứ giữ vững phong độ này, ngôi đầu bảng E khó thoát khỏi tay đại diện Tây Á như vậy sẽ có 5 suất dành cho đội xếp thứ 2 có thành tích cao nhất. Một cơ hội mở ra cho các đội bóng khác để giành suất tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Tại bảng G thầy trò HLV Park Hang-seo vừa có chiến thắng trước Malaysia để vươn lên vị trí thứ 3 với 4 điểm (1 hòa, 1 thắng). 

Xếp ngay trên đó là UAE (6 điểm) và Thái Lan (hơn Việt Nam về mặt chỉ số). Nếu Việt Nam đánh bại Indonesia trong trận đấu vào ngày 15-10 tới trong khi Thái Lan có kết quả bất lợi trước UAE ở trận cùng giờ thì cửa đi tiếp vào vòng 3 của thầy trò HLV Park Hang-seo là khá rộng mở.

Đội tuyển UAE đã tới Thái Lan để chuẩn bị đối đầu với đoàn voi chiến vào ngày 15-10. Ảnh: SiamSport.

Tờ SiamSport ngày hôm nay (12-10) cho biết đội tuyển UAE đã tới Thái Lan và chuẩn bị có trận đấu với "đoàn voi chiến". Đoàn quân của HLV Bert van Marwyn sẽ có những buổi tập kín vào hôm nay (12-10) và ngày mai (13-10). 

Một chiến thắng trước Thái Lan sẽ giúp UAE xây chắc ngôi đầu bảng đồng thời gián tiếp giúp ĐTVN có thể chiếm vị trí nhì bảng từ chính tay người Thái.

Nguyễn Bình
.
.
.