Ronaldo lập công Juve "xử đẹp" Fiorentina

Chủ Nhật, 02/12/2018, 07:21
Chuỗi trận bất bại của "lão bà" vẫn chưa dừng lại khi Ronaldo cùng đồng đội tiếp tục có chiến thắng 3-0 trên sân Stadio Artemio Franchi.


Đoàn quân của HLV Max Allegri đang rất hưng phấn sau khi giành vé vào vòng loại trực tiếp của Champions League sớm 1 lượt trận tuy nhiên thử thách thực sự đã đến với họ khi phải làm khách trước một Fiorentina vốn cũng đang  bất bại trên sân nhà tại Serie A từ đầu giải.

Và quả đúng là La Viola đã làm các vị khách có phần "choáng váng" với màn phủ đầu trong khoảng nửa hiệp 1. Đội chủ nhà dồn ép Juve ngay khi bóng lăn, trong khi các hậu vệ của họ tích cực lăn xả để ngăn chặn những chân sút đội bóng sọc đen trắng. Ronaldo nhận được "sự chăm sóc" đặc biệt từ Milenkovic nên gần như mất hút trên sân.

Ronaldo với bàn thắng trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.

Cơ hội chỉ thực sự đến với đội khách khi Biraghi trong nỗ lực ngăn cản một quả tạt đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài đã phải tham khảo công nghệ VAR nhưng sau đó vẫn từ chối phạt đền dành cho đội khách.

"Bị tước mất cơ hội" nhưng đội khách không phải tiếc nuối quá lâu, chỉ vài phút sau đó, Juve cũng có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số. Sau khoảng thời gian đầu chơi "rực lửa", Fiorentina bất ngờ lùi sâu đội hình tạo điều kiện cho đội khách triển khai lối đá tấn công quen thuộc.

Juve chỉ cần một cú dứt điểm trúng đích để chuyển hóa thành bàn thắng. Rodrigo Bentancur có màn đập nhả cực nhuyễn với Paulo Dybala rồi đi bóng xộc thẳng trung lộ trước khi tung cú đá chìm bằng chân trái cực kỳ hiểm hóc làm bó tay thủ thành chủ nhà mở tỷ số.

CR7 tiếp tục phong độ nổ súng ấn tượng.

Bàn thắng giúp đội khách trút bỏ áp lực tâm lý, họ chơi thoải mái hơn trong khi Fiorentina dường như không có phương án cụ thể nào để tấn công nên hiệp 1 cứ thế trôi qua với lợi thế thuộc về Juve.

Trận đấu chỉ thực sự "bùng nổ" sau giờ nghỉ, đội chủ nhà dâng cao đội hình tấn công, sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng khiến khung thành Juve nhiều phen chao đảo. Song đó cũng là tất cả những gì La Viola có thể làm được.

Juve có được bàn nhân đôi cách biệt sau rất nhiều nỗ lực tấn công, Juan Cuadrado đánh đầu để  Chiellini chọn vị trí chuẩn xác tung người volley, thủ môn Lafont cản phá nhưng bóng nảy lên và bay về phía khung thành. Ronaldo góp công trong bàn thắng này khi anh đã thu hút sự chú ý của hai hậu vệ chủ nhà khiến họ không kịp lùi về chặn bóng.

Khoảng cách 2 bàn càng khiến Juve chơi dễ dàng hơn, và bàn thắng thứ ba cuối cùng cũng đến.  Mandzukic lại tạt bóng trúng tay Edimilson trong vòng cấm Fiorentina, lần này trọng tài không cần tham khảo VAR vẫn quyết định cho Juve hưởng phạt đền. Ronaldo ấn định chiến thắng bằng cú dứt điểm mạnh như búa bổ đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành Fiorentina  ấn định tỷ số 3-0.

Chiến thắng giúp Juve nối dài mạch trận bất bại lên con số 14 tại  Serie A mùa này. Trong khi Fiorentina có thất bại đầu tiên trên sân nhà đồng thời đây cũng là trận đấu thứ 7 La Viola chưa biết đến mùi chiến thắng.

Bàn thắng

Juventus: Bentancur (31'), Chiellini (69'), Ronaldo (79')

B.N.
.
.
.