Cristiano Ronaldo lại giành Quả bóng vàng: Năm đại thành công của CR7

Thứ Tư, 14/12/2016, 08:11
Với 745 điểm, tiền đạo Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng áp đảo gấp hơn 2 lần người về nhì là Messi (319 điểm) và gấp gần 4 lần người về thứ 3 là Griezmann (198 điểm), để giành Quả bóng vàng lần thứ 4 trong sự nghiệp…

Vào lúc 2h00 ngày 13-12 (giờ Việt Nam), tại Paris, tạp chí danh tiếng France Football đã công bố chủ nhân giải thưởng Quả bóng vàng 2016. Với 745 điểm, tiền đạo Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng áp đảo gấp hơn 2 lần người về nhì là Messi (319 điểm) và gấp gần 4 lần người về thứ 3 là Griezmann (198 điểm), để giành Quả bóng vàng lần thứ 4 trong sự nghiệp…

Dù ngôi sao 31 tuổi này không có mặt tại lễ trao giải (do đang cùng Real Madrid thi đấu tại Giải vô địch thế giới các CLB), nhưng việc Ronaldo được vinh danh là điều được số đông dự đoán từ trước. 

Bởi anh đã có một năm bội thu cả về thành tích cá nhân lẫn tập thể. Ronaldo đã cùng Real Madrid đăng quang tại UEFA Champions League mùa giải trước (giải đấu mà Ronaldo là vua phá lưới).

Hiện tại đội chủ sân Bernabeu cũng đang tiếp tục dẫn đầu La Liga mùa bóng năm nay, sau khi vừa lập kỷ lục chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử CLB, còn Ronaldo cũng đang bám sát Messi trong danh sách vua dội bom (kém chân sút người Argentina có 1 bàn).

Ở cấp độ đội tuyển thì mọi thứ còn ấn tượng hơn thế. Ronaldo cùng các đồng đội đã viết lên một câu chuyện thần tiên tại Euro 2016 khi đăng quang giành chức vô địch Euro lần đầu tiên, ngay trước mũi đội chủ nhà Pháp. Đó là sân chơi mà Ronaldo đã giành chiếc giày bạc với 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Vào lúc này, Ronaldo cũng dẫn đầu danh sách phá lưới ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu với 7 bàn thắng, qua đó giúp Bồ Đào Nha tràn trề hy vọng giành vé dự World Cup. Tính tổng cộng trong năm 2016, Ronaldo đã ghi được 51 bàn sau 55 trận chơi cho CLB lẫn ĐTQG.

Ronaldo đã giành QBV thứ 4 trong sự nghiệp một cách xứng đáng.

Nói tóm lại, năm 2016 thực sự là một năm viên mãn đối với Cristiano Ronaldo. Chính bản thân ngôi sao này cũng đã thừa nhận rằng: “2016 rõ ràng là năm thành công nhất trong sự nghiệp của tôi cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể. Vô địch châu Âu với Bồ Đào Nha là thành tích tôi chưa từng giành được. Đấy là một trong những khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi. Nó giống như lần đầu tôi giành Quả bóng vàng năm 2008, thật đặc biệt. Tóm lại đây là một năm không thể nào quên”.

Trong đoạn video do France Football thực hiện để chiếu ở lễ trao giải, Ronaldo đã nói rằng anh chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình lại có thể giành Quả bóng vàng đến 4 lần, nhưng chắc chắn đấy chỉ là những lời lẽ xã giao.

Một con người khát khao chiến thắng, tràn đầy ý chí và tham vọng như Ronaldo thì thậm chí con số 4 Quả bóng vàng cũng chưa phải là cái đích cuối cùng. Hẳn là CR7 sẽ muốn san bằng kỷ lục 5 Quả bóng vàng mà kình địch Messi đang nắm giữ. Và với những gì Ronaldo đang thể hiện trên sân cỏ thì rõ ràng đấy là mục tiêu đầy khả thi.

Phải vặn ngược thời gian quay lại giai đoạn 2009-2012 mới thấy ý chí và quyết tâm của Ronaldo đáng ngưỡng mộ như thế nào. 4 năm liền, tuyển thủ Bồ Đào Nha dù nỗ lực, cố gắng đến tột cùng song rốt cuộc vẫn phải chịu lép vế trước Messi trong cuộc đua giành bóng vàng.

Kết cục Ronaldo luôn là người về sau ấy khiến cho không ít người liên tưởng đến chuyện: “Trời sinh Du, sao còn sinh Lượng” trong Tam Quốc diễn nghĩa. Thế nhưng, Ronaldo không chịu đầu hàng. Anh vẫn miệt mài hoàn thiện mình, thể hiện khát khao chiến thắng trong từng trận đấu, trong từng tình huống. Để rồi Ronaldo giờ mới lại là người đang khiến Messi phải ôm hận. Trong 4 Quả bóng vàng gần nhất thì có tới 3 lần Ronaldo có được vinh dự ấy.

Lần đầu tiên Ronaldo giành Quả bóng vàng là năm 2008 khi anh 23 tuổi. Giờ đây ở tuổi 31, anh vẫn giành Quả bóng vàng. 8 năm là khoảng thời gian dài với biết bao thăng trầm và biến cố. Nó thậm chí đủ để đẩy 1 cầu thủ sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Nhưng với Ronaldo thì không. Suốt 8 năm qua, anh vẫn ở đấy, nguyên một chỗ: vị trí của cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá thế giới hiện nay.

La Liga thống trị Quả bóng vàng 2016

Danh hiệu Quả bóng vàng 2016 tiếp tục chứng kiến giai đoạn thống trị của giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) trên bình diện quốc tế.

Lần đầu tiên trong lịch sử cả 6 cầu thủ dẫn đầu danh sách bầu chọn đều đến từ một giải đấu. Quả bóng vàng thuộc về Ronaldo (Real Madrid), bóng bạc thuộc về Messi (Barcelona) còn Griezmann (Atletico Madrid) về đích thứ 3. Trong khi đó 3 vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Luis Suarez, Neymar và Bale.

Thêm một điểm đáng chú ý, xếp sau 6 cầu thủ hàng đầu La Liga này lại là 2 cầu thủ mới nổi của Leicester City là Ryan Mahrez và Jaime Vardy.

Tất Đức

Tất Đức
.
.
.