Có thể phạm lỗi, miễn là vô địch Champions League...

Thứ Năm, 26/05/2016, 15:04
Đó là mệnh lệnh mà Chủ tịch CLB Atletico Madird - ông Erique Cerezo đưa ra cho các cầu thủ trước trước chung kết Champions League với Real Madrid cuối tuần này.


Ông Cerezo nói: "Chúng tôi phải thắn, bởi nếu không đây sẽ là một nỗi thất vọng lớn chưa từng thấy. Còn thắng như thế nào, tấn công hay phòng ngự, phạm lỗi hay không phạm lỗi không phải là điều quan trọng".

Ông Cerezo đang khao khát một chiến thắng.

Sở dĩ ông Cerezo khao khát một chiến thắng như vậy là vì ở chung kết Champions League 2 năm trước, Atlteco Madird cũng đối đầu với Real, và đã ghi bàn mở tỷ số trước, nhưng đến những phút cuối cùng lại bất ngờ bị gỡ hoà và sau đó thua nặng trong hiệp phụ. Trước đó, năm 1974, Atletico cũng đã vào chung kết và thua Bayern Munich.

Trở lại với chỉ đạo của ông Cerezo, có lẽ ngay cả ông không chỉ đạo thì thầy trò HLV Simeone cũng đã thấm nhuần một tư tưởng bóng đá chiến binh, sẵn sàng tranh đấu, sẵn sàng phạm lỗi để thực hiện mục tiêu của mình.

Từ nhiều năm nay, dưới thời Simeone, Atletico đã trở thành một trong những CLB đá phản công hay nhất và quyết liệt nhất châu Âu.

Tuấn Thành
.
.
.