Cơ hội của Văn Hậu đã tới?

Chủ Nhật, 27/10/2019, 15:06
Cầu thủ người Thái Bình sẽ có thể được cho ra sân chính thức lần đầu tại Hà Lan trong trận đấu giữa SC Heerenveen và FC Groningen vào tối nay (27-10).

Cụ thể, trong buổi họp báo trước trận đấu với FC Groningen, HLV Johnny Jansen này lại đưa ra câu trả lời khiến nhiều người tò mò: "Hiện tại, tôi chưa thể tiết lộ bất kỳ điều gì. Tất cả đều đang tập luyện rất tốt. Những cầu thủ trẻ cũng vậy, họ rất mong chờ và tập trung cho trận derby. Toàn đội đang thực hiện đúng kế hoạch, hãy cùng chờ xem".

Đây là lần đầu tiên vị thuyền trưởng vị chiến lược gia 44 tuổi có kiểu nói "úp mở" như thế về đội hình ra sân. Trước đây HLV Johnny Jansen thường sẽ cho rằng đội hình cơ bản của SC Heerenveen giữ nguyên đội hình so với trận trước, sẽ không có sự thay đổi.

Phát biểu mới nhất của HLV SC Heerenveen khiến nhiều fan bóng đá Việt Nam nói chung và những ai yêu mến Văn Hậu nói riêng có thêm một hy vọng về việc cầu thủ ngừơi Thái Bình "thoát kiếp mài đũng quần trên ghế dự bị.

Văn Hậu có cơ hội lớn để ra sân chính thức vào tối nay. Ảnh: SC Heerenveen 

Từ khi tới Hà Lan, Văn Hậu đã thể hiện khá tốt, như ngày 22-10 vừa qua cầu thủ ngừơi Thái Bình để lại dấu ấn khi cùng SC Heerenveen đánh bại Jong Graafscha 3-1. Trước đó trong lần đầu được chơi bóng ở Hà Lan khi cùng SC Heerenveen đối đầu Jong Feyenoord, hậu vệ sinh năm 1999 thực hiện cú xoạc bóng rất đẹp. Đến trận Jong Heerenveen hòa Heracles, Văn Hậu có một cú tắc bóng mở cơ hội tấn công cho toàn đội, và một pha dứt điểm theo kiểu trivela.

Tuy nhiên bất chấp những điều đó, HLV Johnny Jansen vẫn để Văn Hậu trên ghế dự bị (dù có tên trong danh sách đăng ký cho trận đấu). Nhiều ý kiến cho rằng khi hàng thủ của SC Heerenveen còn đang thi đấu tốt thì ông Jansen không dám mạo hiểm sử dụng một nhân tố mới.

Nhưng bất chấp điều đó nhiều người yêu mến Văn Hậu vẫn tin cầu thủ 20 tuổi sẽ có cơ hội ra sân chính thức bởi các giải bóng đá châu Âu đang bước vào giai đoạn nước rút với lịch đấu dày đặc khiến không nhiều cầu thủ có thể thi đấu liên tục được.

Nguyễn Bình
.
.
.