Chờ Real lội ngược dòng lịch sử

Thứ Bảy, 14/05/2016, 09:35
Nếu không phải là fan hâm mộ của Real Madird, chắc chắn bạn không dám tin vào khả năng này. Bởi hiện tại, Real đang xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp, kém đội đầu bảng Barca 1 điểm, có nghĩa đêm nay nếu Barca thắng "chiếu dưới" Granada, thì những hy vọng cuối cùng của Real sẽ tan tành mây khói.

Nhìn vào dòng lịch sử, người ta có thêm một lý do nữa để tin Real sẽ về sau Barca, đó là ở những mùa giải 1991/1992 và 1992/1993, trước vòng đấu cuối cùng, Real còn hơn Barca 1 điểm hẳn hoi, thế mà họ đều thua, và cùng thua trước đối thủ Tenerife với các tỷ số 2-3 và 0-2, rồi ngậm ngùi nhìn Barca lên ngôi vô địch.

Thời điểm ấy, Tenerife đã hết mục tiêu phấn đấu, nhưng vẫn đá "chết bỏ" Real, và có rất nhiều thông tin cho rằng không loại trừ khả năng cầu thủ Tenerife đã nhận tiền của Barca để làm điều này. Dĩ nhiên, cho đến tận bây giờ, giới lãnh đạo Barca vẫn phủ nhận điều này, nhưng những nghi ngờ không vì thế mà dừng lại.

Ronaldo sẽ gánh trọng trách giúp Real thực hiện cú lội ngược dòng lịch sử.

Còn những ngày vừa qua, báo giới, dư luận bóng đá Tây Ban Nha cũng không ngừng đặt ra câu hỏi, Real Madird liệu có thưởng tiền Granada để CLB này đá “chết bỏ” với Barca, tạo "điều kiện cần" cho mình có thể lên ngôi vào phút chót hay không?

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cách đây 2 hôm, chính thủ thành Kelava của Granada đã nói đến điều này, rằng: "Tôi có nghe một số đồng đội của mình nói rằng, nếu chúng tôi cầm chân được Barca, nhiều khả năng sẽ được nhận một điều gì đó từ Real".

Cần nói rõ, luật pháp Tây Ban Nha hiện nay không cho phép một đội bóng treo tiền thưởng cho một đội bóng khác, qua đó thực hiện những mục đích của mình.

Tuy nhiên, báo giới Tây Ban Nha chỉ ra 2 cách "lách luật" không thể không tham khảo: thứ nhất, nếu chuyện này diễn ra âm thầm, bí mật thì cũng thật khó để BTC giải đấu, cũng như cơ quan an ninh điều tra, mổ xẻ vấn đề. Thứ hai, nếu các đội không treo thưởng trước trận, nhưng sau khi trận đấu kết thúc vẫn đưa "quà cáp" thì vẫn không phạm luật.

Vậy thì Real với ông chủ tịch khét tiếng Perez liệu có chịu đứng ngoài câu chuyện này? Thật khó trả lời câu hỏi, nhưng có lẽ cũng chính vì cái "khó" ấy, mà cuộc đấu càng khiến người ta thấy tò mò, thú vị hơn.

Trở lại với những vấn đề chuyên môn, có một chi tiết rất đáng tham khảo là ở mùa giải năm nay, Real đã thực hiện những cú lội ngược dòng ngoạn mục. Ở đấu trường La Liga, họ đã từng lội ngược dòng trước chính Barca, để giành chiến thắng 2-1 sau khi đã thua trước một bàn.

Còn ở đấu trường Champions League, Real thậm chí đã thắng ngược Wolfsburg 3-0 ở lượt về, sau khi thua 0-2 ở lượt đi. Đấy là nhìn từ những trận đấu riêng lẻ, còn nhìn ở một đại cuộc nói chung, ai cũng biết, cách đây 12 vòng đấu, Real từng kém Barca tới 12 điểm, vậy mà sau khi thay tướng, họ đã thực hiện một cú nước rút ngoạn mục, để rồi bây giờ chỉ cách Barca 1 điểm.

Vẫn biết, xét ở mọi khía cạnh, "cửa" vô địch của Real so với Barca lúc này là rất thấp, nhưng nếu nhìn vào cái đà "lội ngược dòng" mà thầy trò Zidane làm được ở mùa giải năm nay, những người  hâm mộ đội bóng này có quyền tin vào một cuộc lội ngược dòng tiếp theo. 

Luis Suarez không tin vào chuyện "bơm" tiền

Khi được hỏi về khả năng Real Madird sẽ "bơm" tiền để Granada đá hết mình với Barca, ngôi sao lớn của Barca là Luis Suarez cho biết: "Đừng để những thông tin như thế chi phối tâm lý thi đấu của mình. Điều đáng quan tâm với chúng tôi bây giờ là phải tập trung tốt nhất cho trận đấu, và làm mọi cách để giành chiến thắng". 

Luis Suarez nói thêm, anh cũng không tin là Granada sẽ buông lỏng trong tình cảnh không còn mục tiêu phấn đấu, vì: "Thi đấu với Barca, đội bóng nào cũng sẽ chơi hết mình, và cố gắng tìm cách chiến thắng". Chung suy nghĩ với Lius Suarez, HLV trưởng Barca - Luis Enrique cũng bảo: "Tốt nhất là hãy chỉ nghĩ về trận đấu và làm tròn nhiệm vụ của mình".

Ngọc Anh

Diệp Xưa
.
.
.