Chân sút Mỹ nhận chỉ trích vì pha trêu ngươi người Anh

Thứ Tư, 03/07/2019, 16:50
Alex Morgan đã phải nhận nhiều chỉ trích sau khi có pha ăn mừng mô phỏng cách uống trà trong trận bán kết World Cup bóng đá nữ 2019.

Chân sút sinh năm 1989 đã có bàn thắng quyết định trong trận đấu vào rạng sáng nay (3-7) để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Mỹ. Tuy nhiên điều đáng bàn là sau khi ghi bàn thắng Morgan đã có hành động ăn mừng bàn thắng mô phỏng cách uống trà.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu thói quen uống trà không phải là đặc trưng của người Anh, đội tuyển đối thủ của Morgan và đồng đội trong trận bán kết. Một điểm đáng chú ý khác là trận đấu diễn ra vào buổi tối khi mà theo thông lệ thông thường người Anh vừa kết thúc bữa trà buổi chiều.

Pha ăn mừng của Alex Morgan mô phỏng cách uống trà.

Chia sẻ với beIn Sport, tiền đạo tuyển Anh Lianne Sanderson nói rằng: "Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng cho nhau với tư cách là những đồng nghiệp, thậm chí tôi còn luôn mong muốn Morgan thi đấu tốt. Ghi bàn là điều đáng quý, nhưng sẽ đẹp hơn nếu cô ấy không ăn mừng như vậy, pha ăn mừng này sẽ gây nên nhiều sự không đồng tình của người hâm mộ Anh nói riêng và thế giới nói chung, nó không thể hiện sự tôn trọng".

Trong khi đó, tiền đạo Lianne Sanderson của Juventus cho rằng hành động của đồng nghiệp gây ra khó chịu với CĐV Anh khi nó dựa trên truyền thống thích uống trà của người dân xứ sở sương mù.

Đối thủ của đội tuyển Mỹ (đương kim vô địch) trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại diễn ra vào 2h sáng ngày mai (4-7) giữa Hà Lan và Thụy Điển.

B.N
.
.
.