Cấm Messi 4 trận là quá nặng?

Thứ Năm, 30/03/2017, 09:32
Đấy là vấn đề mà trọng tài danh tiếng người Anh - ông Graham Poll đặt ra. Thậm chí ông còn bảo mức phạt này có thể là trái luật.


Trước đó, trong trận đấu Argentina - Chile (Argentina thắng 1-0) ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mĩ, Messi bị tố cáo là đã có hành vi lăng mạ trọng tài biên. Đấy là tình huống mà trọng tài xác định ngôi sao người Argentina đã phạm lỗi với đối phương, nhưng cầu thủ này lại không nghĩ như vậy, nên đã xua tay phản ứng.

Và theo các chuyên gia đọc khẩu hình của trang Goal, Messi còn lầm rầm trong miệng một câu: "Mẹ kiếp!". Sau khi thu thập tài liệu, xem xét băng hình, Ủy ban Kỷ luật của FIFA đã ra án phạt cấm Messi thi đấu 4 trận.

Trọng tài Graham Poll phân tích: "Đây là tình huống nằm hoàn toàn trong phạm vi kiểm soát của trọng tài biên, nhưng trọng tài đã không hề thổi phạt. Vậy thì tại sao Ủy ban kỷ luật của FIFA lại phạt bổ sung?". 

Vị trọng tài người Anh cũng dẫn lại những trường hợp tương tự ở giải Ngoại hạng Anh để đi tới kết luận: "Ngay cả khi có phạt nguội thì một cầu thủ bị cấm thi đấu tới 4 trận chỉ vì một câu chửi thề với trọng tài cũng là quá nặng"(?).

Tuấn Thành
.
.
.