Bị cầm hoà, HLV Barca nói gì?

Chủ Nhật, 05/01/2020, 08:11
Barca có trận hoà đầy nuối tiếc trước Espanyol tại vòng 19 La Liga khiến họ bị Real bắt kịp điểm số.

Rạng sáng nay (5-1), Barcelona có chuyến làm khách được tới sân của Espanyol tại vòng 19 La Liga. Trong trận đấu này nhiều người khẳng định Barcelona sẽ có 3 điểm trở về. Thế nhưng, thầy trò HLV Valverde đã để nhiều cổ động viên của đội nhà phải thất vọng.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Barca được đánh giá cao hơn, nên đã chủ động tấn công, thế nhưng hàng thủ của đội chủ nhà phòng thủ rất tốt. Tấn công không có được bàn thắng, Barcelona đã bị dẫn trước. Espanyol bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 23 của trận đấu sau khi David Lopez bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa khung thành của Neto. 

Sau bàn thua, Messi và đồng đội vẫn tiếp tục dồn lên tấn công, để có được bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, tất cả những mà các cầu thủ Barcelona làm được ở hiệp 1 vẫn là con số 0.

Sang hiệp 2, HLV Valverde quyết định tung Arturo Vidal vào sân và cầu thủ Chile ngay lập tức tỏa sáng. Luis Suarez gỡ hòa sau tình huống thoát xuống thông minh và dứt điểm tung lưới Espanyol. 9 phút sau, anh kiến tạo cho Vidal đánh đầu ghi bàn, giúp Barca vượt lên dẫn 2-1. 

Dù dẫn ngược lại đối thủ nhưng Barcelona gặp bất lợi về quân số khi De Jong nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân ở phút 75.

Để rồi phút 88, Wu Lei có pha đi bóng và dứt điểm chéo góc để đem về bàn gỡ hòa cho Espanyol. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền đạo Trung Quốc trong mùa này tại La Liga. 

Wu Lei có bàn thứ 2 tại La Liga. Ảnh: Reuter.

Với 1 điểm có được trong trận derby xứ Catalan, Barca hiện tại vẫn giữ được ngôi đầu bảng, song đã bị đại kình địch Real Madrid vươn lên cân bằng về điểm số (40 điểm) sau 19 lượt trận. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Valverde thừa nhận chiếc thẻ đỏ của De Jong đã làm hỏng thế trận của Barca: "Thẻ đỏ của De Jong đã làm chúng tôi thiệt hại. Chúng tôi đã có 3 cơ hội để kết thúc trận đấu và cuối cùng chúng tôi chỉ có một kết quả hòa". 

"Chúng tôi đã chơi một trận đấu để cố gắng giành chiến thắng. Thật khó để phá vỡ lối chơi của Espanyol, nhưng từng chút một chúng tôi đã làm được điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ còn lại 10 người và họ đã gỡ hòa. 

Chúng tôi ít nhiều kiểm soát trận đấu và vẫn ổn sau khi nhận bàn thua. Họ (Espanyol) đã chơi tấn công và điều đó giúp chúng tôi có nhiều không gian hơn. Đó là một chút lợi thế của chúng tôi nhưng cũng khiến chúng tôi gặp khó, bởi đối thủ sẽ luôn đẩy cao tốc độ ở những phút cuối. Họ đã có cơ hội và đã chuyển đổi thành công", chiến lược gia người Tây Ban Nha khép lại.
Bình Nguyễn
.
.
.