Siêu kinh điển Tây Ban Nha:

Barca và Real bất phân thắng bại

Thứ Năm, 19/12/2019, 07:02
Trận đấu trên sân NouCamp giữa hai đội bóng mạnh nhất xứ sở bò tót đã kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Real có chuyến  làm khách tại xứ Catalan vào rạng sáng nay (19-12), với bất ngờ lớn trong đội hình xuất phát khi HLV Zinedine Zidane để cựu tiền đạo Tottenham Gareth Bale được ra sân ngay từ đầu bên cạnh hai mũi nhọn khác là Karim Benzema và Isco. Trong khi đó Barca cũng có sự thay đổi trong đội hình khi Ivan Rakitic được chọn để trám vào vị trí của Busquets cùng Frenkie de Jong và Sergi Roberto tạo ra bộ ba tiền vệ trung tâm.

Cần nói thêm rằng trước trận đấu này cả hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đều đánh rơi điểm một cách đáng tiếc. Barca bị Sociedad cầm hòa 2-2, Real cũng chỉ giành được 1 điểm trên sân Valencia ở vòng đấu trước. Tuy nhiên với thực lực hiện tại đội chủ sân NouCamp rõ ràng nhỉnh hơn các vị khách.

Lâu rồi Bale mới lại được tin dùng nhưng hôm nay không phải là trận đấu của anh.

Thầy trò HLV Zinedine Zidane gần như chỉ trông chờ vào khả năng của một mình chỉ trông vào Benzema trong khi Barca sở hữu hàng công khủng với bộ ba Antoine Griezmann, Luis Suarez và Lionel Messi.

Trận El Clasico đầu tiên của La Liga mùa này đã "nóng" ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real chủ động chơi pressing tầm cao vây ráp đội chủ nhà. Cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu thuộc về Benzema với cú ra chân rất nhanh ở phút thứ 10 nhưng không có gì khó khăn cho Stegen. Có được thế trận vượt trội nhưng suýt chút nữa Real phải trả giá khi Carvajal để bóng chạm tay sau tình huống xử lý của Alba rất may cho đội khách là trọng tài không quyết định thổi penalty.

Thoát thua Real càng tràn lên tấn công áp đảo đội chủ nhà. Benzema đánh đầu cận thành sau quả phạt góc bên cánh phải song trung vệ Gerard Pique đã bọc lót kịp thời đánh đầu phá bóng cứu thua cho Barca ngay trên vạch vôi. Ít phút sau đến lượt Sergio Ramos dứt điểm ra ngoài sau pha kiến tạo của Bale.

Bên phía Barca, Messi trong một ngày kém duyên cũng không thể làm nên điều khác biệt.

Khung thành của Stegen chỉ bớt sóng gió sau khi hàng công trứ danh của Barca hoạt động mạnh. Phút 31, Courtois phải tung người ngăn chặn pha uy hiếp của Sergi Roberto trong khi Ramos xuất hiện đúng lúc chặn cú đá bồi của Lionel Messi. Những phút cuối trận tiền đạo Argentina tiếp tục có thêm đường chuyền biến toàn bộ hàng thủ đội khách thành "tượng gỗ" đáng tiếc là Jordi Alba lại dứt điểm ra ngoài.

Sau hiệp 1 đầy sôi động, Real vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn trong hiệp 2 với việc "độc chiếm hoàn toàn"  khu trung tuyến. Đội bóng áo trắng tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không tận dụng được, và ngay cả khi họ làm tung lưới Barca thì VAR cũng khước từ bàn thắng đó bởi trọng tài xác định hậu vệ Ferland Mendy trước đó đã việt vị trước đó.

Bên phía chủ nhà, lối chơi của Barca chỉ khởi sắc trong hiệp 2 khi Vidal được tung vào sân. "Gã khổng lồ từ Catalan" có những cú đáp trả đầy mạnh mẽ với đội khách bằng những pha phản công sắc bén tuy nhiên trong một ngày vô duyên El Pulga không thể tận dụng được.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ cho đến hết thời gian thi đấu. Với kết quả này, Barca và Real vẫn chia nhau hai vị trí đứng đầu La Liga sau vòng 17. Messi và đồng đội vẫn đứng trên đại kình địch nhờ hơn hiệu số phụ.

Bình Nguyễn
.
.
.