Aston Villa: Từ trụ hạng tới top 4 Premier League

Thứ Tư, 30/09/2020, 18:21
Từ một đội bóng chật vật trụ hạng mùa trước tới giờ Aston Villa đang đứng thứ 4 ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Đoàn quân của huấn luyện viên Dean Smith cũng là một trong số 4 đội giữ được thành tích toàn thắng sau những vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng thành tích mà ngoài họ hiện chỉ có Leicester City, Liverpool, Everton.  Với thành tích đó Aston Villa đã nối dài chuỗi trận bất bại của mình từ mùa trước lên con số 6.

Người hâm mộ Aston Villa còn có thể hy vọng chuỗi thành tích đó còn tiếp tục kéo dài với các động thái "mua sắm" liên tục từ đội bóng thành phố Birmingham khi họ vừa đưa về sân Villa Park tiền vệ Ross Barkley từ Chelsea theo một hợp đồng cho mượn.

Ross Barkley chính thức ra mắt người hâm mộ Aston Villa vào ngày hôm nay 30/9. Ảnh: FB CLB.

Thông tin được công bố trên tài khoản mạng xã hội của CLB này vào ngày 30/9. Ross Barkley là bản hợp đồng mới thứ 5 của Aston Villa mùa này sau những cái tên như Ollie Watkins, Bertrand Traore, Emiliano Martinez và Matty Cash.

"Việc chiêu mộ của Ross (Barkley) thực sự là một hành động táo bạo của CLB và tôi chắc chắn anh ấy sẽ có cơ hội phát triển ở đây cũng như góp phần nâng cao sức mạnh của đội bóng", HLV Dean Smith.

Việc mua sắm liên tục gắn liền với thành tích tốt lên trông thấy của Aston Villa mùa này có thể liên quan đến nhà tài trợ mới của đội bóng  thành phố Birmingham đó là Letou.

Aston Villa đã có màn trụ hạng cực kỳ cảm xúc trong giai đoạn cuối mùa trước. Đội chủ sân Villa Park khép lại chiến dịch 2019/20 với 35 điểm sau 38 trận, xếp thứ 17 chung cuộc, nhiều hơn Bournemouth và Watford 1 điểm.

Việc trụ lại ở hạng đấu cao nhất nước Anh giúp Aston Villa giữ chân linh hồn trên hàng công Jack Grealis, dù được Manchester United tấn công dồn dập. Chàng tiền vệ đội trưởng chính là nguồn sống và là bộ mặt của đội bóng. Giữ chân được anh, Aston Villa có thêm nguồn động lực cực lớn để đem đến những điều mới mẻ trong mùa bóng mới.

Chứng kiến tất cả những nỗ lực đó,  Letou đã quyết định song hành cùng CLB này trong mùa giải mới. Và với nhà tài trợ mới này dường như Aston Villa có một chỗ dựa vững chắc để thực hiện hàng loạt các quyết định mua sắm gần đây.

B.N
.
.
.