Aldeweireld phản lưới nhà, Tottenham "dâng" chiến thắng cho Liverpool

Thứ Hai, 01/04/2019, 06:38
Cần tới một sai lầm của thủ thành đội khách, Liverpool mới có trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu muộn ngày chủ nhật (31-3).

Sân Anfield luôn là "miền đất dữ" với Tottenham cũng như bất cứ một đội bóng của thành London nào, hơn thế nữa vào thời điểm này The Kop đang có phong độ rất cao đồng thời cũng đang rất khát khao có được một chiến thắng nhằm đòi lại ngôi đầu bảng từ tay ManCity.

Khó khăn càng chồng chất với Spur khi HLV Mauricio Pochettino của họ bị truất quyền chỉ đạo trực tiếp buộc phải ngồi trên khán đài và "lãnh đạo từ xa" thông qua các trợ lý.

Liverpool có chiến thắng nghẹt thở.

Liverpool và Tottenham đã tạo ra thế trận khá sôi động. Các pha tấn công đáp trả lẫn nhau giữa đội diễn ra liên tục tuy nhiên hàng thủ hai bên chơi khá tập trung nên chưa có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trong thế trận như thế, The Kop bất ngờ vượt lên.

Sau một đường lên bóng nhanh bên cánh trái, Robertson thực hiện đường tạt bóng chính xác loại bỏ hàng thủ Tottenham để Roberto Firmino thoải mái bật cao đánh đầu làm tung lưới Tottenham trong tư thế không bị ai kèm.

Từ đây thế trận trên sân thuộc về đội chủ nhà, Liverpool liên tục có các pha vây hãm khung thành Hugo Lloris. Alexander-Arnold có cơ hội tung cú sút xa bên ngoài vòng cấm, bóng đi căng nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc. Tiếp đó Dele Alli và Mane đều có những cú sút khiến CĐV khách "muốn rơi tim ra ngoài".

The Kop đòi lại ngôi đầu bảng từ tay ManCity.

Bước sang hiệp 2, trước áp lực phải có bàn gỡ hòa Totteham buộc phải đẩy cao đội hình tấn công song đội khách dường như khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Alisson.

Phải bước qua phút thứ 11 sau giờ nghỉ, Tottenham mới có một cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên khi Harry Kane vượt qua Van Dijk nhưng lại không chiến thắng được thủ thành của Liverpool  ở cú sút sau đó, pha dứt điểm bồi của Eriksen sau đó cũng không thành công.

Chỉ mất chưa đến 2 phút sau, Liverpool có câu trả lời, Firmino có đường chọc khe thuận lợi cho Salah bứt tốc, đáng tiếc tiền đạo người Ai Cập lại dứt điểm không thành công.

Thế trận bế tắc chỉ được khai thông khi HLV Pochettino tung Song Heung-min vào sân. Quyết định trên của HLV người Argentina phát huy tác dụng sau đó chỉ 1 phút.

Từ pha đá phạt nhanh của Harry Kane Trippier nhả bóng thuận lợi cho Eriksen đang băng xuống. Tiền vệ người Đan Mạch làm động tác giả đánh lừa hậu vệ Liverpool trước khi chuyền cho Lucas Moura sút tung lưới Alisson. Song Heung-min góp công khi pha di chuyển của anh thu hút sự chú ý của hàng thủ chủ nhà giúp đồng đội thoải mái dứt điểm trong thế không ai kèm.

Trận đấu từ đó trở nên sôi động hơn, Liverpool cũng buộc phải đẩy cao đội hình tìm lại lợi thế dẫn bàn. Chỉ chưa đầy 10 phút sau bàn thua, The Kop lại có một cơ hội thuận lợi, Van Dijk bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc của đồng đội. Bóng đi đến vị trí của Firmino và hướng về khung thành. Tuy nhiên Lloris kịp đổ người để ôm gọn bóng.

Tottenham có câu trả lời sau đó khi Sissoko và Son Heung-min phối hợp đánh bại hoàn toàn hàng thủ The Kop tuy nhiên Sissoko trong thế đối mặt thủ môn lại dứt điểm đi vọt xà trong sự tiếc nuối.

Chắc chắn cầu thủ của Spur sẽ tiếc nuối cơ hội này rất lâu nữa bởi sau đó đội khách nhận thêm bàn thua theo một kịch bản không ai ngờ tới.

Khi trận đấu bước sang phút thi đấu chính thức cuối cùng, Liverpool có một pha tấn công nhanh, Salah đánh đầu không quá khó nhưng thủ thành Lloris lóng ngóng đẩy bóng ra đập Toby Aldeweireld bay ngược vào lưới mang về bàn thắng quan trọng cho The Kop.

Thắng trận này cũng đồng nghĩa với việc Liverpool đã đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Man City, mặc dù họ thi đấu nhiều hơn một trận. Ngược lại Tottenham đã bị Man Utd san bằng cách biệt về điểm số đồng thời đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 3 nếu Arsenal giành chiến thắng trước NewCastle trong trận đấu muộn của vòng 31 tới đây.

Bàn thắng

Liverpool: Firmino (17'), Alderweireld (90', phản lưới)

Tottenham: Moura (70')

Cũng tại vòng 31 giải Ngoại hạng này, Chelsea đã có một chiến thắng nhọc nhằn trong chuyến làm khách tới sân của Cardiff City. Để chủ nhà vươn lên dẫn trước ở hiệp 2 tuy nhiên 2 pha lập công của Cesar Azpilicueta và Loftuk-Cheek ở những phút cuối đã giúp Chelsea ngược dòng thành công.
B.N
.
.
.