U.21 HAGL bảo vệ thành công chức vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh niên

Chủ Nhật, 29/11/2015, 21:14
Chiến tích này cũng chính là lời cổ vũ cho thứ bóng đá tấn công, cống hiến mà ông chủ Đoàn Nguyên Đức theo đuổi trong suốt thời gian qua.


Cơn mưa to bất ngờ đổ xuống tại TP Hồ Chí Minh khiến trận chung kết giữa U.21 HA.GL và U.19 Hàn Quốc chiều qua đã trở thành một trận thủy chiến thực sự. Những tưởng đấy sẽ là một bất lợi cho những cầu thủ HA.GL vốn chơi thứ bóng đá nhỏ, nhuyễn, giàu kĩ thuật, nhưng sự tỏa sáng của Công Phượng đã khiến mọi thứ diễn ra theo chiều ngược lại.

Phút thứ 24, Công Phượng đi bóng từ giữa sân qua một loạt các cầu thủ xứ Hàn rồi tung chân vuốt bóng cực kỳ kỹ thuật, đưa quả bóng găm thẳng vào góc chữ A khung thành Hàn Quốc. 

Đến phút thứ 86, lại là Công Phượng xuất hiện, thực hiện cú đệm lòng kịp thời sau pha căng ngang như dọn cỗ của đồng đội ruột Văn Toàn. 2-0, U.21 HA.GL đã đòi U.19 Hàn Quốc cả vốn lẫn lãi (trận khai mạc HA.GL thua đau 0-1), đồng thời bảo vệ thành công chức vô địch.

  
Công Phượng và đồng đội lần thứ hai vô địch giải giao hữu U21 quốc tế. Ảnh:VNE.

Nếu như ở sân Cần Thơ năm ngoái, thế hệ Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh… giành được danh hiệu đầu tiên trong cuộc đời sau chiến thắng ấn tượng trước người Thái thì hôm qua thế hệ này đã tạo nên dấu chấm tuyệt vời trong giải U.21 cuối cùng mà họ có cơ hội tham dự trong cuộc đời cầu thủ. 

Chiến tích này cũng chính là lời cổ vũ cho thứ bóng đá tấn công, cống hiến mà ông chủ Đoàn Nguyên Đức theo đuổi trong suốt thời gian qua. Ngay sau giải đấu này, 6 cầu thủ U.21 HA.GL sẽ lên tập trung ĐT U.23 Quốc gia, chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á diễn ra tại Qatar vào tháng 1 năm 2016, và hy vọng “lửa” chiến thắng của HA.GL sẽ tạo một sức sống mới cho Đội tuyển.

Trong trận đấu trước đó, U.21 Việt Nam Báo Thanh niên đã bất ngờ thua U.21 Singapore, để vuột vị trí thứ  ba vào tay đối thủ. Đây là trận đấu mà thầy trò Phạm Minh Đức đã có bàn dẫn trước cho đến những phút cuối cùng, nhưng bất ngờ bị gỡ hòa ở phút thứ 90+2, và sau đó thua đau trên chấm 11m.

Lệ Đài
.
.
.