Cầm hòa Hà Nội, Bình Dương vào chung kết Cup Quốc gia

Thứ Năm, 11/10/2018, 19:49
Cầm hòa đội đương kim vô địch V. league 2018, giúp Becamex Bình Dương giành vé vào chơi trận chung kết Cup Quốc gia với FLC Thanh Hóa.


Do đã  hòa 3-3 Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy ở trận lượt đi nên đội chủ sân Gò Đậu chỉ cần có một trận hòa và thủng lưới ít hơn 3 bàn là có vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên đó cũng không phải là nhiệm vụ đơn giản.

Đội bóng Thủ đô đã 3 lần vào chung kết Cup Quốc gia nhưng chưa bao giờ lên ngôi và bây giờ họ không muốn có lần thứ 4 lỡ hẹn nhất là trong mùa giải này khi họ vừa đăng quang tại V.league 2018 với một phong độ hết sức ấn tượng. 

Như để tiếp sức cho các cầu thủ đội khách, Bầu Hiển cũng có mặt trên khán đài và đúng là Hà Nội đã chơi một trận đấu áp đảo trước chủ nhà.

Quang Hải và đồng đội một lần nữa lỡ hẹn với Cup Quốc Gia. Ảnh: Zing.

Tuy nhiên điều đó không đủ giúp Hà Nội có được kết quả như ý trước đội bóng Bình Dương vốn không được đánh giá cao trong mùa bóng này. Đội chủ nhà đã thành công trong việc khóa chặt các mũi nhọn trên hàng công của Hà Nội ngược lại những đường phản công của đội bóng áo xanh còn suýt chút nữa giúp họ có bàn thắng kết liễu các nhà đương kim vô địch V.league.

Tính chất “một mất một còn” của trận đấu hôm nay khiến cả hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm. Khu vực giữa sân trở thành nơi chứng kiến những pha tranh chấp đầy quyết liệt giữa hai đội trong khi Hà Nội cố gắng dâng cao đội hình tấn công thì đội chủ nhà nỗ lực "tử thủ" phòng ngự trong thủ lĩnh xuất sắc là thủ môn Bùi Tấn Trường.

Người gác đền của đội chủ nhà đã làm việc hết sức vất vả trong hôm nay khi những chân sút của Hà Nội liên tục bắn phá khung thành Bình Dương. Ngay phút 18, Tấn Trường đã phản xạ kịp thời để chặn pha dứt điểm của Đoàn Văn Hậu. Cuối hiệp 1, cũng chính thủ thành này đã có pha đẩy bóng giải nguy sau quả tạt khó chịu của Văn Kiên.

Sau giờ nghỉ, đội khách càng đẩy mạnh tấn công tuy nhiên hàng thủ Bình Dương chơi tập trung và đặc biệt là phong độ xuất sắc Tấn Trường khiến những nỗ lực của thầy trò Chu Đình Nghiêm không mang về kết quả nào. 

Không những thế đội khách dâng cao còn khiến lộ ra những khoảng trống lớn tạo điều kiện cho đội chủ nhà tung những đòn phản công vô cùng nguy hiểm. Nếu thủ môn Văn Công không phản ứng kịp thời thì rất có thể Bình Dương đã có bàn mở tỷ số từ cú đánh đầu của Tiến Linh hay cú sút của Hồ Tấn Tài.

Cuộc so tài quyết liệt đến cả những phút bù giờ cuối cùng, khi  Hoàng Vũ Samson có cú móc bóng tuyệt đẹp sau pha đá phạt của Văn Quyết nhưng một lần nữa Tấn Trường chơi tập trung và giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới cho đến khi trọng tài nổ hồi còi kết thúc trận đấu.

Với Bình Dương đây có thể coi là một chiến tích ngoài dự kiến nhất là trong bối cảnh đội bóng này đang ở trong giai đoạn tái thiết và gần như không có nhiều cầu thủ chất lượng như các đội bóng mạnh khác tại V.league.

Đội hình ra sân của 2 đội:

+ Becamex Bình Dương: 1 Bùi Tấn Trường (GK), 3 Nguyễn Thanh Thảo, 4 Hồ Tấn Tài, 8 Nguyễn Anh Tài, 11 Nguyễn Anh Đức, 14 Lê Tấn Tài (C), 20 Nguyễn Trung Tín, 22 Nguyễn Tiến Linh, 27 Hồ Sỹ Giáp, 29 Đinh Hoàng Max, 88 Rabo Ali

+ CLB Hà Nội: 5 Đoàn Văn Hậu, 8 Moses Oloya, 10 Nguyễn Văn Quyết (C), 11 Phạm Thành Lương, 13 Trần Văn Kiên, 19 Nguyễn Quang Hải, 21 Trần Đình Trọng, 28 Đỗ Duy Mạnh, 29 Ngân Văn Đại, 30 Nguyễn Văn Công (GK), 90 Oseni Ganiyu Bolaji

B.N.
.
.
.