Xuân Trường chấn thương nặng, bỏ lỡ gần hết vòng loại World Cup 2022

Thứ Ba, 01/10/2019, 18:51
Tiền vệ HAGL sẽ phải ngồi ngoài sân trong hầu hết các lượt trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 sau khi dính chấn thương nặng vào ngày hôm qua.

Sáng ngày 1-10, giới báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin Xuân Trường gặp phải chấn thương đứt dây chằng bán phần. Đây là một chấn thương nặng, có thể khiến anh phải nghi thi đấu khoảng 6 – 9 tháng hoặc hơn.

Trước buổi tập chiều nay (1-10), bác sĩ ĐT Việt Nam - Trần Anh Tuấn đã có cuộc trả lời phỏng vấn về trường hợp chấn thương của tiền vệ Lương Xuân Trường trong buổi tập chiều qua (30/9). Theo lời bác sĩ Trần Anh Tuấn, đây là một tai nạn ngoài ý muốn khi Lương Xuân Trường bất ngờ dính chấn thương dù không va chạm với ai. 

"Sáng nay, tôi đã đưa Xuân Trường đi kiểm tra, chẩn đoán cuối cùng là bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải. Cậu ấy được chỉ định phẫu thuật, tái tạo lại dây chằng. Chúng tôi cũng đã báo cáo tình hình với VFF và các bộ phận liên quan để tìm bệnh viện tốt trên thế giới cho Xuân Trường điều trị" – Bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết.

Bác sĩ Tuấn Anh cho biết Xuân Trường sẽ phải nghỉ từ 6-9 tháng do chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải.

“Đây là một tai nạn trong bóng đá, vấn đề này không thể nào biết được nguyên nhân chính xác và khó có cách để phòng tránh” – Vị bác sĩ của ĐT Việt Nam nói thêm. Trước thông tin cho rằng, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ phải nghỉ thi đấu đến 9 tháng, bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết: “Thời gian để Xuân Trường có thể quay trở lại sân cỏ dự kiến khoảng từ 5 đến 6 tháng".

Nếu không có gì đột biến thì tiền vệ của HAGL chỉ có thể trở lại trước trận lượt về của cặp đấu Việt Nam – Indonesia. Đây thực sự là một tổn thất rất lớn với ĐTQG Việt Nam nói chung và CLB HAGL cũng như cá nhân Xuân Trường nói riêng.

Đồng thời một lần nữa áp lực lại gia tăng lên vai HLV Park Hang-seo bởi sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột do chấn thương. Trước Xuân Trường, danh sách bệnh binh của ĐTQG Việt Nam đã có Phan Văn Đức và Đình Trọng….

Nguyễn Bình
.
.
.