Choáng váng với mức lương gần 500 tỷ/1 năm của Pep Guardiola

Thứ Sáu, 18/05/2018, 14:47
Hợp đồng mới với nhà đương kim vô địch nước Anh cho thấy sự ưu ái đến mức tột đỉnh dành cho HLV người Tây Ban Nha.

Pep Guardiola sẽ gắn bó với Man City đến hết mùa giải 2020-2021 với mức lương từ 15 triệu bảng (khoảng 450 tỷ VNĐ)đến 20 triệu bảng/năm (tùy theo thành tích) biến chiến lược gia 47 tuổi thành HLV hưởng lương cao nhất châu Âu.

Lễ ký hợp đồng mới của Pep và Man City. Ảnh: PA.

Nếu đi hết hợp đồng này Pep sẽ có thời gian gắn bó với ManCity lâu hơn so với thời gian "đỉnh cao" lúc ở Barcelona. Hợp đồng cũng coi là phần thưởng xứng đáng với những gì Pep đã đạt được trong mùa giải này.

Dưới sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Bayern, ManCity đã vô địch Giải ngoại hạng Anh sớm tới vài vòng đấu không nhưng thế Man Xanh còn phá hàng loạt các kỷ lục như là đội đầu tiên cán mốc 100 điểm trong mùa giải, đội bóng có chuỗi bất bại dài nhất...

Điều nuối tiếc lớn nhất mà các CĐV của Man City mùa này chính là việc bị loại khỏi Champion League bởi đội bóng đồng hương Liverpool. Tham vọng trở thành một thế lực tại châu Âu của đại gia nước Anh bị dội một gáo nước lạnh.

Pep sẽ gắn bó với Man City đến năm 2021. Ảnh: PA.

"Tôi hạnh phúc và hào hứng. Thật thú vị khi làm việc ở đây", website của Man City đăng tải phát biểu của Pep sau khi công bố hợp đồng mới với vị huấn luyện viên này. Nói về tương lai Pep cho rằng: "Chúng tôi có một đội hình trẻ với độ tuổi trung bình là 23 và chúng tôi muốn tiếp tục tiến lên và duy trì các cấp độ mà chúng tôi đã đạt được trong mùa giải này".

Giám đốc điều hành của Man City Ferran Soriano, người đã có mặt tại lễ ký kết hợp đồng mới cùng với Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain, tuyên bố: "Gia hạn hợp đồng mới Pep là một tin tuyệt vời cho Manchester City".

Việc Pep gắn bó lâu dài với Man City cho thấy ban lãnh đạo của đội bóng thành Manchester gần như đã sẵn sàng phóng tay cho những kế hoạch mua sắm của vị HLV người Tây Ban Nha mùa hè này.

B.N.(theo Sport Mail)
.
.
.