Việt Nam giành chiến thắng gây sốc trận ra quân Futsal World Cup 2016

Thứ Hai, 12/09/2016, 09:25
Tuyển Futsal Việt Nam đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn Guatemala với tỷ số 4-2 trong trận đấu diễn ra sáng nay 12/9 (theo giờ Hà Nội).

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã gây bất ngờ cho đối thủ. Các học trò của HLV Bruno Garcia tổ chức cầm bóng, chơi lỳ lợm, làm chủ cục diện và tung ra tới hơn 20 cú dứt điểm trong hiệp một.

Bằng kinh nghiệm lần thứ tư dự World Cup, Guatemala cố gắng chơi chậm rãi, không cuốn vào lối chơi của Việt Nam. Đội bóng đến từ Bắc Trung Mỹ & Carribe đeo bám các cầu thủ áo đỏ, thậm chí đá quyết liệt mỗi khi các cầu thủ Việt Nam sử dụng kỹ thuật cá nhân. Họ cũng tận dụng một số pha mất bóng của cầu thủ Việt Nam để tổ chức nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Nếu thủ môn Ngô Đình Thuận không có bốn pha cản phá xuất thần, Việt Nam hẳn đã thủng lưới trước.

Guatemala có nhiều cơ hội, nhưng dứt điểm không hiệu quả. Ảnh: FIFA.

Tuy nhiên, sau nhiều lần “chết hụt” cũng như “bắn phá” chệch mục tiêu, các cầu thủ Việt Nam cũng ghi được bàn thắng đầu tiên trong lịch sử dự Futsal World Cup. Cầu thủ Trần Minh Trí thoát xuống nhận bóng rồi xoay người tung cú sút chéo góc, mở tỷ số cho Việt Nam khi hiệp một trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Việc vươn lên dẫn trước sau hiệp một là thành quả xứng đáng cho các chàng trai áo đỏ. Tuy nhiên, lợi thế tỷ số sau hiệp đầu, với Việt Nam, là một bất ngờ, bởi trong lần đầu dự World Cup, lại chạm trán đối thủ xếp trên 18 bậc, dày dạn kinh nghiệm, đại diện Đông Nam Á đã xoá nhoà mọi khoảng cách.

Để Việt Nam làm chủ lối chơi trong hiệp thi đấu thứ nhất, Guatemala đã rút ra nhiều bài học, và thể hiện bộ mặt khác hẳn sau giờ giải lao. Các cầu thủ áo trắng dâng cao đội hình, chơi đôi công và áp sát khung thành Việt Nam. Thay đổi ấy nhanh chóng cho kết quả, khi Patrick Ruiz đệm bóng cận thành tung lưới Đình Thuận sau pha phòng thủ thiếu chính xác của Việt Nam.

Sau khi bàn gỡ hoà, đội bóng Trung Mỹ lên tinh thần, chơi tấn công dồn dập, nhưng hàng thủ Việt Nam, đặc biệt là thủ thành Đình Thuận, chơi xuất sắc để bảo vệ khung thành.

Nhờ nỗ lực bảo vệ cầu môn của Đình Thuận, Việt Nam đứng vững qua những thời khắc sóng gió để rồi gây bây ngờ. Liên tiếp ở các phút 28 và 29, Trần Minh Trí tung ra hai pha dứt điểm chính xác để giúp Việt Nam nới rộng cách biệt lên 3-1, đồng thời hoàn thành cú hattrick cho bản thân.

Cầu thủ 20 tuổi Ngô Minh Trí là ngôi sao sáng chói, góp một cú hattrick, giúp  Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử dự Futsal World Cup. Ảnh: FIFA.

Guatemala không nao núng sau hai bàn thua và nhanh chóng rút ngắn tỷ số còn 3-2, vẫn nhờ công   Patrick Ruiz, ở phút 30.

Lên tinh thần sau khi có bàn rút ngắn cách biệt, các cầu thủ Guatemala đã chơi áp đảo, dồn ép Việt Nam. Rất nhiều cơ hội ngon được họ tạo ra, nhưng trong buổi thi đấu xuất thần, thủ môn Ngô Đình Thuận đã làm nản lòng chân sút áo trắng. Đình Thuận có đến hai lần phải lăn ra sân đau đớn sau khi “xả thân” cứu nguy cho đội nhà.

Guatemala bốn lần dự Futsal World Cup, nhưng hoàn toàn bất ngờ trước một Việt Nam chơi máu lửa, hợp lý và tận dụng tốt cơ hội. Ảnh: FIFA.

Sự xuất sắc của Đình Thuận giúp các đồng đội chơi vững vàng, đeo bám quyết liệt dù thể lực có phần sụt giảm ở cuối trận. Và lòng quả cảm của cả tập thể áo đỏ đã được đền đáp ở những giây cuối, khi cầu thủ đối phương để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trần Văn Vũ lạnh lùng sút tung lưới đối phương ở chấm phạt đền sáu mét, ấn định chiến thắng 4-2 cho Việt Nam trong lần đầu tiên “chào sân” World Cup.

Theo VNE
.
.
.