3 cầu thủ Việt Nam có tên trong đội hình xuất sắc ASIAD 2108

Thứ Tư, 05/09/2018, 09:47
3/11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của ASIAD 2108 môn bóng đá nam đã thuộc về Việt Nam. Trung vệ Tiến Dũng, Văn Thanh và Quang Hải có tên trong danh sách do Fox Sports Asia lựa chọn hôm 4-9.


Dù về chung cuộc ở vị trí thứ 4, nhưng Olympic Việt Nam có tới 3 cầu thủ lọt vào danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất tại ASIAD 2018. Đây được xem là bất ngờ lớn, khi Việt Nam hơn cả hai đại diện nổi bật Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Trong khi đó, Hàn Quốc chỉ có 2 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu là hậu vệ trái Kim Jin-ya và tiền vệ tấn công Lee Seung-woo. Phía Nhật Bản cũng có 2 cái tên lọt vào đội hình tiêu biểu là trung vệ Yugo Tatsuta cùng tiền đạo cánh trái Yuto Iwasaki.

Đội hình tiêu biểu Asiad 2018 do Fox Sports bình chọn.

Mới đây trang Football Tribe đã công bố những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của môn bóng đá nam Asiad 2018. Trong đó, pha lập công của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vào lưới của Olympic Syria ở trận đấu tại vòng Tứ kết được đánh giá là một trong 4 khoảnh khắc ấn tượng nhất. 

Bàn thắng trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Syria ở vòng Tứ kết Asiad 2018 được Văn Toàn ghi ở phút 108 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Anh Đức có tình huống che người và thoát xuống khôn ngoan trước khi tung ra cú dứt điểm của mình. Bóng đi qua đầu thủ môn của Olympic Syria, nhưng lại chạm xà ngang bật ra.

Tuy nhiên, Văn Toàn đã có mặt đúng lúc băng lên đá bồi cận thành, giúp Việt Nam thắng 1-0 để ghi tên mình vào chơi trận bán kết. 

Bàn thắng của Nguyễn Văn Toàn vào lưới  Olympic Syria ở trận đấu tại vòng Tứ kết.

Viết về bàn thắng của tiền đạo người Hải Dương, tác giả của tờ Football Tribe cho biết: “Văn Toàn đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam với pha làm bàn này. Đây là lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam vào bán kết một kỳ Asiad”. 

Đây cũng là trận đấu đầu tiên tại Asiad 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam phải bước vào thi đấu hiệp phụ để quyết định thắng thua.

Nguyễn Hoàng
.
.
.