Hoành tráng buổi lễ vinh danh đội tuyển Olympic trở về từ ASIAD

Thứ Hai, 03/09/2018, 07:54
Ngay khi Đoàn Thể thao Việt Nam hoàn thành tất cả các môn thi đấu tại ASIAD 2018 và trở về nước, chiều 2-9, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ VH-TT&DL, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Tự hào Việt Nam” trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình để vinh danh các vận động viên đoạt huy chương và thành tích cao.


Buổi lễ được dàn dựng hoành tráng, công phu với nội dung rất hấp dẫn và xúc động. Người hâm mộ thể thao cả nước được giao lưu, được nghe những chia sẻ các VĐV vừa trải qua những ngày thi đấu khó khăn, vất vả để mang về vinh quang cho Tổ quốc.

Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện nhiều Ban, bộ, ngành Trung ương, Hà Nội cùng sự cuồng nhiệt góp mặt của hàng vạn người hâm mộ thể thao nước nhà.

Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thay mặt những người hâm mộ thể thao nước nhà, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích ấn tượng của Thể thao Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng trân trọng cảm ơn các vận động viên, huấn luyện viên và toàn Đoàn Thể thao Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, cống hiến để đem lại vinh quang cho Tổ quốc, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho người hâm mộ thể thao nước nhà.

“Sức mạnh để làm nên chiến thắng của của chúng ta là sự hun đúc của ý chí, quyết tâm thi đấu, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, chiến thuật hiệu quả và cao hơn hết là lòng tự tôn dân tộc, được bồi đắp bởi niềm tin yêu của hàng triệu trái tim nồng nhiệt của người hâm mộ” - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ.

Các VĐV đoạt thành tích cao tại ASIAD trong buổi lễ vinh danh.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ, trong ngày Quốc khánh thiêng liêng, Tổ quốc đã dang rộng vòng tay để đón những người con chiến thắng trở về. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ VH-TT&DL, UBND thành phố Hà Nội cùng đông đảo người hâm mộ thể thao vinh dự đón tiếp, bày tỏ niềm vui, lòng biết ơn đối với đoàn Thể thao nước nhà…

“Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tự hào Việt Nam” hôm nay mà chúng tôi tổ chức là để người hâm mộ thể thao cả nước qua sóng phát thanh truyền hình VOV, VTC và các cơ quan báo chí khác và các quý vị có mặt tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình được gặp gỡ, giao lưu với các VĐV, cùng chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với các tập thể, cá nhân đoạt thành tích cao và cả những nỗi niềm, những trăn trở khi một số bộ môn và một số VĐV chưa đến được đích phấn đấu để từ đó cùng nhau đoàn kết, nung nấu quyết tâm, trau dồi tài năng và bản lĩnh cho những chặng đường sắp tới, cùng nhau thắp sáng, nhân lên niềm vui, niềm tự hào Việt Nam” - đồng chí Nguyễn Thế Kỷ xúc động.

ASIAD 2018 diễn ra tại tại Indonesia từ ngày 18-8 đến 2-9 với 45 quốc gia tham dự. ASIAD 2018 có 462 nội dung thi đấu trong 40 môn thể thao, đây là kỳ đại hội có các chương trình lớn thứ 2 trong lịch sử Đại hội châu Á. Các môn thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam đều đã kết thúc trong ngày 1-9.

Đây được coi là kỳ đại hội rất thành công của thể thao Việt Nam khi chúng ta đoạt được 4 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc, 18 Huy chương Đồng, xếp thứ 17 trên 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ASIAD 2018. VĐV Nguyễn Văn Trí của thể thao CAND đã đóng góp cho nước nhà 1 HCV quý giá ở môn Pencak Silat.

Tại chương trình, đông đảo khán giả và hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua các kênh sóng của đài và truyền hình đã được giao lưu với các VĐV đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. Đầu tiên là tiết mục giao lưu với các VĐV Nguyễn Huy Hoàng (HCB lịch sử của bơi lội Việt Nam tại ASIAD), Bùi Thu Thảo (HCV lịch sử cho Điền kinh Việt Nam), Dương Thị Thanh Minh (HCĐ Jiu Jitsu - đầu tiên của Việt Nam) giao lưu với người hâm mộ và khán giả truyền hình.

VĐV Bùi Thu Thảo chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui mừng và sung sướng khi giành HCV ở ASIAD 2018. Em muốn chia sẻ niềm vui với gia đình và những người hâm mộ đã luôn sát cánh cùng thể thao Việt Nam. Ở ASIAD 2014, em giành HCB và rất tiếc nuối khi lỗi hẹn với tấm HCV. Sau 4 năm nỗ lực, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo ngành thể thao, các trung tâm huấn luyện từ Trung ương tới địa phương, em đã tập luyện thật tốt. Em muốn cảm ơn thầy Nguyễn Trọng Hổ và anh Nguyễn Mạnh Hiếu đã huấn luyện em. Cảm ơn người hâm mộ đã luôn cổ vũ cho thể thao Việt Nam”.

Phần giao lưu thứ 2 của chương trình là với 4 VĐV Phạm Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, những người giành tấm HCV ở môn Rowing ở ASIAD 2018. Từng muốn giải nghệ để lo gia đình, sinh con, VĐV Phạm Thị Thảo cho biết: “Động lực lớn nhất cho tôi quay lại với Rowing là sự quan tâm, sự nỗ lực của gia đình. Ban lãnh đạo của địa phương cũng như TƯ và các thầy cô của ban HLV đã cho tôi động lực vững chắc. Khi tôi sinh em bé, các bạn đi thi đấu có chụp ảnh lên mạng xã hội và nhìn thấy vinh quang như vậy đã khiến tôi muốn trở lại với đua thuyền, để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Tôi xin cảm ơn các thầy cô, các bạn cũng như gia đình đã giúp tôi có động lực vững vàng để quay trở lại tập luyện và giành huy chương”.

Trong buổi lễ vinh danh, Ban tổ chức cũng đã dành thời lượng để giao lưu với 3 cầu thủ của đội tuyển Olympic Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Minh Vương và tiền đạo Văn Toàn, những cầu thủ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự thành công của đội tuyển tại ASIAD lần này. Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Toàn đội Olympic Việt Nam đã nỗ lực cho tới phút giây cuối cùng. Việc em có thể giữ sạch lưới trong 5 trận ở ASIAD 2018 cũng là nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban huấn luyện và sự nỗ lực của toàn đội. Em rất tự hào khi được đứng trong một đội ngũ đoàn kết như thế”.

Trong phần giao lưu sau đó trên khán đài, HLV Park Hang-seo cũng đã gửi lời cảm ơn toàn thể nhân dân Việt Nam đã dành những tình cảm rất đặc biệt cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Tuy ở giải đấu lần này, đội tuyển không giành được thành tích tốt như kỳ vọng, nhưng đó là bài học quan trọng để bóng đá Việt Nam tiếp tục hoàn thiện và phát triển trong thời gian tiếp theo.

Nhìn lại các trận đấu của đội tuyển Olympic của chúng ta ở giải đấu lần này, không chỉ những trận mà chúng ta thắng mà ngay cả những trận chúng ta thua, niềm tin của nhân dân giành cho các cầu thủ vẫn nguyên vẹn. Thua trận, trời mưa cũng không thể ngăn cản được nhân dân ra đường thể hiện tình cảm của mình đối với đội tuyển. Đó là điều rất hiếm và đáng nể trọng chứng minh một điều rằng, nhân dân đã luôn ở bên chở che cho các cầu thủ lúc vinh quang cũng như khi ngậm ngùi.

Hơn một năm nay, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành công vang dội ở các giải đấu của châu lục. Giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á 2018; đứng thứ 4 ASIAD 2018 là những giấc mơ xa vời vợi trong quá khứ nhưng nay chúng ta đã làm được. Chúng ta đã trải qua hành trình khốc liệt ở ASIAD 2018 và hiên ngang tiến vào đến tận trận bán kết. Thành tích là một điều rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó, niềm tin và sự hi vọng thủy chung nơi người hâm mộ mới là điều lớn nhất mà đội tuyển Olympic Việt Nam đã đạt được.

Chương trình giao lưu nghệ thuật kết thúc với ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” của cố nhạc sĩ Trần Lập được vang lên đầy tự hào và cảm xúc. ASIAD 2018 khép lại với sự thành công lớn của Đoàn Thể thao Việt Nam. Những khó khăn, vất vả mà toàn thể các VĐV của chúng ta đã phải trải qua và kiên cường vượt lên tại ASIAD 2018 để mang về vinh quang cho Tổ quốc là động lực để thể thao Việt Nam tiếp tục phát triển trong ngày nay, trong ngày mai và trong tương lai rất xa phía trước.

Vũ Cảnh – Phong Sơn
.
.
.