Việt Nam cần thắng Triều Tiên với tỷ số bao nhiêu để đi tiếp?

Thứ Hai, 13/01/2020, 22:30
Kết quả hòa U23 Jordan trong trận đấu hôm nay (13-1) khiến thày trò HLV Park Hang-seo buộc phải thắng Triều Tiên trong lượt đấu cuối mới có hy vọng đi tiếp.

Tại bảng D, hiện nay U23 Việt Nam đang đứng thứ 3 với 2 điểm xếp dưới chính U23 Jordan (3 điểm) và U23 UAE (4 điểm). Kết quả này chắc chắn làm hài lòng ban lãnh đạo U23 Jordan, đại diện Tây Á sẽ có nhiều quyền tự quyết hơn U23 Việt Nam trước khi bước vào lượt trận cuối.

Lượt trận cuối diễn ra vào ngày 16-1, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Triều Tiên, một đội bóng đã chính thức bị loại (thua cả hai trận). Trước một đối thủ không còn nhiều động lực thi đấu như U23 Triều Tiên thì nhiệm vụ của thày trò HLV Park Hang-seo không chỉ là một chiến thắng mà còn phải là một chiến thắng với khoảng cách 2 bàn trở lên mới có hy vọng đi tiếp.

Nhiệm vụ của Quang Hải và đồng đội trong lượt trận cuối là phải thắng. Ảnh: AFC.

Nhưng đó mới chỉ là  điều kiện cần, còn điều kiện đủ để U23 Việt Nam giành vé vào vòng bán kết lại nằm ở trận đấu giữa Jordan và UAE. Nếu trong trường hợp hai đội đó hòa nhau không bàn thắng còn chúng ta thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn trở nên thì U23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp. Còn nếu trận đấu đó có kết quả hòa có bàn thắng thì với việc AFC quy định việc xếp hạng các đội bóng khi có cùng điểm sẽ ưu tiên vào tỷ số đối đầu trước, thay vì hiệu số bàn thắng/bại và U23 Việt Nam sẽ bị loại.

Tất nhiên cũng cần phải tính tới những toan tính của đội bóng đang đứng đầu bảng D hiện tại là UAE. Đại diện Tây Á chắc chắn sẽ không muốn đụng đầu với Hàn Quốc (đội bóng nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng C) nên nhiều khả năng họ sẽ quyết thắng Jordan ở lượt trận cuối để giữ ngôi đầu bảng. Ngược lại với Jordan, họ cần không thua để mở ra cánh cửa đi tiếp, cho nên trong trận đấu cuối cùng của bảng D cũng là trận quyết chiến.

Nhiệm vụ của thày trò HLV Park Hang-seo trong lượt đấu cuối là phải thắng Triều Tiên, càng đậm càng tốt. Song đây cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng, bởi Triều Tiên cũng sẽ cháy hết mình trong trận cuối trước khi chia tay giải. Hy vọng HLV Park Hang-seo biết cách để giải mã ẩn số mang tên Triều Tiên này.

Bình Nguyễn
.
.
.