Vắng Quang Hải, CLB Hà Nội bất ngờ thất thủ trên sân nhà

Thứ Ba, 02/04/2019, 21:26
Dù được đánh giá cao hơn đội khách Yangon United nhưng các nhà đương kim vô địch V.league 2018 đã bất ngờ thất thủ 0-1.


Đội chủ nhà đã có một trận đấu lấn lướt hoàn toàn đội thủ nhưng không thể cụ thể hóa được vô số các cơ hội được tạo ra. Trong khi đó đội bóng Myanmar lại tạo ra sự khác biệt khi tận dụng thành công cơ hội gần như duy nhất trong hiệp 1.

Văn Kiên mắc sai lầm ngớ ngẩn giúp Aung Lwin dễ dàng đối mặt Văn Công mở tỷ số. Tỷ số có lẽ được nhân đôi trong hiệp 2 nếu thủ thành Văn Công không xuất sắc trong pha xâm nhập vòng cấm của chân sút Miller bên phía đội khách.

Hà Nội thua tối thiểu trên sân nhà trước. Ảnh: VNE.

Các con số thống kê cho thấy rõ ràng điều này khi đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm nắm tới 70% thời gian kiểm soát bóng, có được 27 pha dứt điểm (trong đó có 8 cú sút trúng đích), trong khi chỉ số tương tự của đội khách chỉ là 6 lần dứt điểm (trong đó có 4 lần trúng đích).

Thất bại của Hà Nội đến ngay sau quãng nghỉ giải vòng loại U23 châu Á, tuy nhiên CLB thủ đô không có được sự phục vụ của những trụ cột như Quang Hải, Đình Trọng... Dẫu vậy với lợi thế sân nhà, lực lượng còn lại vẫn cho phép Hà Nội nhập cuộc ở thế trận cửa trên.

Ngay từ phút thứ 7, Hùng Dũng và Thành Lương đã có liên tiếp 2 cú sút uy hiếp khung thành đội khách. Các “ngoại binh” Omar và SamSon cũng có ít nhất một cơ hội để tạo ra sự khác biệt trên bảng tỷ số nhưng đều không tận dụng thành công.

Chính sự phung phí đó khiến đội chủ nhà phải trả giá. Mải mê tấn công, Hà Nội đã lơi lỏng phần sân nhà, các vị khách đến từ Myanmar có cơ hội thuận lợi để tung đòn hồi thương mã tung lưới thủ thành Văn Công.

Văn Quyết gây thất vọng với pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền. Ảnh: VNE.

Sau bàn thua, Hà Nội càng miệt mài tấn công và tưởng chừng như bàn thắng đã tới khi đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên đội trưởng Văn Quyết lại không thể thắng được thủ thành Yangon United trên chấm penalty.

Càng về cuối trận, “nỗi nhớ Quang Hải” của các CĐV chủ nhà càng thêm lớn khi hàng loạt cơ hội cứ trôi qua chân những cầu thủ CLB thủ đô. Trận đấu khép lại với tình huống đánh đầu ra ngoài của Ngân Văn Đại dù khung thành đối phương đã rộng mở. Hà Nội phải chấp nhận thất bại trên sân nhà với tỷ số tối thiểu.

B.N.
.
.
.