Vận động viên điền kinh Nga không được dự Olympic Rio 2016

Thứ Sáu, 17/06/2016, 21:40
Ngày 17-6, hãng tin Sputniknew của Nga đưa tin, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã không cho phép các vận động viên của nước này tham dự thế vận hội Rio de Janerio 2016.

IAAF đã không chấp nhận khôi phục tư cách của Liên đoàn điền kinh Nga (ARAF), do đó các vận động viên Nga không thể tham dự Thế vận hội mùa hè được tổ chức tại Brazil sắp tới.

Hội đồng IAAF đưa ra quyết định trên sau một cuộc họp tại một khách sạn ở Vienna, Áo. Cuộc họp có sự góp mặt của đại diện  Nga là ông Mikhail Butov. Điều này là do quy định tất cả các vận động viên điền kinh tham dự Olympic phải thuộc các Liên đoàn thành viên của IAAF.

Điền kinh Nga mất quyền tham dự Olympic Rio 2016.

Vào tháng 12-2014, kênh truyền hình Đức ARD đã công chiếu bộ phim tài liệu mang tên “Bí mật của Doping: Cách Nga tạo ra nhà vô địch” nói về tình trạng sử dụng doping và tham nhũng trong giới thể thao Nga.

IAAF đã đình chỉ tư cách thành viên của ARAF sau khi một ủy ban độc lập Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) công bố kết quả điều tra cáo buộc Nga đã có nhiều vi phạm các quy định phòng chống doping vào tháng 11-2015.

Không chỉ điền kinh, quần vợt Nga cũng dính tới scandal doping khi tay vợt nữ xuất sắc nhất Maria Sharapova mới đây cũng bị cấm thi đấu 2 năm sau khi phát hiện cô sử dụng chất cấm.

B.N
.
.
.