VĐV Việt Nam đạt vô địch tại Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019

Chủ Nhật, 11/08/2019, 17:07
Ngày 11-8, hơn 9000 vận động viên (VĐV) từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ với màu cờ sắc áo khác nhau đã tụ hội tại công viên Biển Đông (TP Đà Nẵng) tham dự cuộc thi Manulife Danang International Marathon 2019. Cuộc thi cũng đã xác lập nhà vô địch mới ở cự ly Marathon thuộc về VĐV Tấn Hi Lê (Việt Nam).

Kết quả chung cuộc: Chiếm lĩnh vị trí đầu bảng cự ly Marathon là VĐV Tấn Hi Lê (Việt Nam) mang số BIB 40177 ở bảng Nam với thành tích 2:40:55 và VĐV Nguyễn Thị Dương (Việt Nam) đạt thành tích cao nhất bảng nữ với thành tích 3:45:47. 

Cuộc thi năm nay còn ghi nhận đến 2 kỷ lục mới: Kỷ lục mới thiết lập ở cự ly Bán Marathon với thành tích 1:11:24 thuộc về  VĐV Takumi Hasebe (Nhật Bản). Kỷ lục mới thiết lập ở cự ly Marathon với thành tích 2:57:57 là của VĐV Marcia Zhou (Nhật Bản).

VĐV Tấn Hi Lê đạt vô địch cự ly Marathon (Ảnh BTC)

Cuộc thi bao gồm 5 nội dung: Marathon, Bán Marathon, 10Km, 5Km, cùng hoạt động chạy vui Ronny Dash 1Km dành cho trẻ em và gia đình. Trong đó, cự ly Marathon có 1020 VĐV; Bán marathon có 2309 VĐV; 10Km có 2052 VĐV; 5Km có 3336 VĐV; Ronny Dash có 300 trẻ em và phụ huynh tham dự. 

Trong tổng số 9017 VĐV tham gia cuộc thi có đến 2404 VĐV là người nước ngoài từ 67 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt còn có một số quốc gia và vùng lãnh thổ lần đầu tham dự như Bỉ, Macao, Ai Cập và Hungary.

 Nội dung chạy vui Ronny Dash 1Km dành cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi và phụ huynh nhận được nhiều quan tâm, tham gia của các gia đình người Việt Nam và du khách nước ngoài. Đây là một trong những hoạt động bên lề sôi động để các gia đình cùng nhau tham gia thể thao và tận hưởng ngày cuối tuần đầy ý nghĩa.

Phần thi Ronny Dash thu hút đông đảo VĐV nhí, phụ huynh là người Việt Nam và du khách nước ngoài hào hứng tham gia.

Manulife Danang International Marathon 2019 sở hữu cung đường chạy đạt chuẩn tuyệt đẹp. Xuất phát từ Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) các VĐV sẽ chạy dọc theo bờ biển và băng qua những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng.

 Điểm đặc biệt mà Ban tổ chức cuộc thi muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế là sự trải nghiệm lộ trình marathon chiêm ngưỡng đường chân trời “Race to the Horizon”. Đây là vẻ đẹp hiếm có của Danang International Marathon so với các đường chạy khác.

 Ngoài các yếu tố kỹ thuật về đường chạy, Đà Nẵng cũng là điểm đến nổi tiếng về du lịch và văn hóa. Ẩm thực phong phú của địa phương để lại những ấn tượng sâu sắc đối với người tham dự.

 Đặc biệt, những con người thân thiện và sự hiếu khách đầy nồng hậu của thành phố xuất hiện trong nhiều bài viết chia sẻ cảm nhận của người tham dự.

Các VĐV với thử thách đường chạy 10km, 15km vượt qua những cung đường và cây cầu nổi tiếng tuyệt đẹp của TP Đà Nẵng. 

Được biết, vào tháng 11/2018 vừa qua tại Thái Lan, Manulife Danang International Marathon đã vinh dự được công nhận tại Asia’s Sports Industry Awards & Conference (Hội nghị và lễ trao giải của ngành thể thao châu Á - PV). 

Năm 2019, cuộc thi Manulife Danang International Marathon tiếp tục lan tỏa thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng” đầy ý nghĩa. Chiến dịch mang đến cơ hội thể hiện tình yêu đối với Đà Nẵng dành cho tất cả mọi người thông qua những vai trò khác nhau: VĐV, tình nguyện viên, đối tác hỗ trợ hay cổ động viên với niềm hân hoan trong ngày hội marathon của thành phố.  

Tại cuộc thi năm nay, các VĐV, cổ động viên và du khách tham dự cũng sẽ tìm thấy những câu chuyện viết về Đà Nẵng được trưng bày tại khu vực sự kiện. Những chia sẻ đến từ ấn tượng của các VĐV đã từng tham dự Manulife Danang International Marathon hay của các bạn tình nguyện viên với mong muốn đưa giải marathon của thành phố vươn xa trên trường quốc tế.

Hoài Thu
.
.
.