Văn Hậu thành khán giả, Heerenveen thua thảm

Chủ Nhật, 19/01/2020, 10:42
Cầu thủ người Thái Bình lại phải ngồi ngoài trong trận thua 1-3 của Heerenveen trước chủ nhà Feyenoord ở vòng 19 giải VĐQG Hà Lan vào rạng sáng ngày 19-1.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, SC Heerenveen đã có chuyến tập huấn dài ngày ở Tây Ban Nha. Làm khách trước Feyenoord với sự tự tin rất lớn, thầy trò HLV Johnny Jansen đã sớm tạo ra những cơ hội đáng chú ý ngay từ những phút đầu tiên.

Dẫu vậy đội chủ nhà Feyenoord dù có thế trận chậm rãi nhưng mới là đội có bàn thắng mở tỷ số. Sinisterra xử lý đẳng cấp để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Chỉ sau đó 8 phút, cách biệt đã được nhân đôi với pha lập công của Nicolai Jorgensen với pha dứt điểm chéo góc hết sức tinh tế giúp Feyenoord nhân đôi cách biệt.

Heerenveen nhận trận thua đầu tiên khi trở lại giải VĐQG Hà Lan sau kỳ nghỉ đông. Ảnh: Heerenveen

Đến phút thứ 26 tỷ số đã là 3-0 khi Jorgensen có pha chọn chỗ cực kỳ thông minh trước khi đánh đầu ở cử ly gần đánh bại thủ thành Hahn của SC Heerenveen. Thi đấu bế tắc và bị dẫn trước tới 3 bàn, tuy nhiên Heerenveen bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ công của tiền vệ Veerman.

Bước sang hiệp 2, HLV Johnny Jansen yêu cầu các học trò dâng cao tấn công và duy trì trận đấu ở tốc độ cao. Tuy nhiên SC Heerenveen gần như không thể tạo ra cơ hội nào thật sự rõ nét về phía khung thành của Feyenoord. Ngược lại đội khách suýt chút nữa còn phải nhận thêm bàn thua.

Không hiểu sao khi hàng SC Heerenveen đã liên tục bộ lộ sai lầm và hàng công thì bế tắc nhưng HLV Johnny Jansen vẫn không cho Văn Hậu vào sân. Cầu thủ người Thái Bình đành trở thành khán giả bất đắc dĩ trong trận thua thảm đầu tiên của đội nhà ở năm 2020.

Nguyễn Bình
.
.
.