HLV Park hẳn đang "rất nhớ" Văn Hậu

Thứ Tư, 15/01/2020, 09:17
Khoảng trống mà hậu vệ người Thái Bình để lại ở đội tuyển U23 Việt Nam dưòng như không thể khoả lấp. Chắc hẳn khi nhìn "cậu học trò cưng" bắt đầu hoà nhịp với SC Heerenveen thì HLV Park Hang-seo không khỏi chạnh lòng.

Tối 14-1 (giờ Hà Nội), Đoàn Văn Hậu vào sân ở hiệp 2 trong trận giao hữu của CLB Hà Lan với Heracles. Cầu thủ ngưòi Việt Nam được tung vào sân cùng đội hình 2 cùng các hậu vệ Van Rhijn, Dresevic, Botman, Woudenberg, Văn Hậu; tiền vệ Kongolo, Faik, Veerman; tiền đạo Van Bergen, Halilovic, Ejuke.

Văn Hậu chơi đầy nỗ lực mỗi khi có dịp vào sân. Ảnh: SC Heerenveen.

Trước đó, CLB Hà Lan đã vươn lên dẫn truớc 1-0 ngay phút thứ 5 nhưng sau đó bị gỡ hoà ở phút thứ 16. Sau khi Văn Hậu được vào sân, SC Heerenveen nhận bàn thua thứ 2 ở phút 56. Dù vậy, đội bóng của HLV Jansen đã có 2 bàn liên tiếp ở các phút 74 và 75, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Điểm sáng của Văn Hậu trong trận đấu này đến từ một tình huống theo kèm và giải nguy kịp thời ở một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Heerenveen từ một quả phạt góc của đội chủ nhà. Cầu thủ ngưòi Thái Bình vượt qua sự tì đè của tiền đạo đối phương truớc khi phá bóng giải nguy.

Cuối tuần này, giải VĐQG Hà Lan trở lại sau thời gian nghỉ đông. Văn Hậu cùng đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của CLB Feyenoord (một thế lực của bóng đá Hà Lan) vào 01h45 ngày 19-1.

Trong khi Văn Hậu đang dần tìm được chỗ đứng nơi "trời âu" thì đội tuyển quê hương đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020. 

Văn Hậu càng thi đấu tốt thì nỗi nhớ mang tên hậu vệ này ở đội tuyển U23 Việt Nam càng tăng. Ảnh: SC Heerenveen.

Văn Hậu không thể trở về, cùng với đó Hùng Dũng, Duy Mạnh cũng không thể góp mặt khiến “lứa cựu binh Thường Châu” trong tay thày Park chỉ còn lại mỗi Quang Hải và Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng. Đồng thời sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột trên cũng khiến đôi cánh của U23 Việt Nam gần như “bị bẻ gãy”.

Sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng giúp mảnh lưới của U23 Việt Nam nguyên vẹn trong 2 trận vừa qua nhưng ở phía trên bộ tứ Tiến Linh-Đức Chinh-Quang Hải-Hoàng Đức liên tục bị “mất liên lạc” khiến hàng công của U23 Việt Nam cũng hoàn toàn “tịt ngòi”.

Nguyễn Bình
.
.
.