Văn Hậu bất ngờ đi Hà Lan, thầy Park giãi bày “mọi nhẽ”

Thứ Bảy, 31/08/2019, 18:28
Việc Văn Hậu bất ngờ xin sang Hà Lan đã dẫn tới cuộc họp báo của HLV Park Hang-seo và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều 31-8


Trang CLB Hà Nội (chủ quản của Văn Hậu) hôm nay đã đăng thông tin cho biết cầu thủ này sẽ lên đường sang Hà Lan hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt sau đó.

SC Heerenveen là đội bóng bậc trung của Hà Lan. Tuy nhiên, CLB này nổi tiếng là bệ phóng của những ngôi sao lớn. Nổi bật nhất là Van Nistelrooy, Klaas-Jan Huntelaar... Ở mùa giải 2018-2019, CLB SC Heerenveen đứng thứ 11/18 của Giải vô địch quốc gia Hà Lan với 41 điểm sau 34 trận. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, SC Heerenveen đứng thứ 10 với 5 điểm giành được.

Chiều nay (31-8), ĐTQG Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước khi sang Thái Lan.

Được biết, đại diện CLB SC Heerenveen và CLB Hà Nội đã tiến hành đàm phán trong suốt gần 2 tháng qua. Đoàn Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay đến Hà Lan vào tối nay (31-8). Ngày 2-9, hậu vệ này tiến hành kiểm tra sức khoẻ, chính thức đặt bút ký hợp đồng và ra mắt trong màu áo SC Heerenveen. Bản hợp đồng này sẽ được thực hiện ngay trước giờ đóng cửa thị trường chuyển nhượng của giải VĐQG Hà Lan vài giờ.

Trở lại cuộc hop báo chiều nay, HLV Park Hang-seo đã cho biết Văn Hậu đã nói chuyện với ông vào tối qua (30-8) và xin phép sang Hà Lan rồi tới Thái Lan hội quân cùng đội tuyển vào ngày 3-9 tới.

"Tôi khá là bất ngờ về việc này, chỉ còn 1 ngày là xuất phát đi Thái Lan. Tôi có hỏi CLB ‘vậy sau ngày 5/9 đi có được không?. Tôi bất ngờ nhưng với cá nhân Văn Hậu, đây là một cơ hội. Sau đó, tôi, BHL và đội ngũ y tế có một cuộc trao đổi, Văn Hậu chấn thương nhưng vẫn có thời gian đến 5-9 và có thể có tên trong danh sách 23 người cuối cùng", ông thầy người Hàn nói về hậu vệ đang khoác áo CLB Hà Nội

"Đội ngũ y tế cho biết 90 phút thì không được nhưng có thể thi đấu 45-60 phút, BHL cũng đồng ý với ý kiến đó. Đây không phải vấn đề của CLB, đây là đội tuyển quốc gia (ĐTQG) trong khi lại gặp đối thủ quan trọng là Thái Lan, trong một chiến dịch rất quan trọng là vòng loại World Cup. Thế nên tôi đã báo cáo việc này với VFF", HLV Park Hang-seo cho biết về tình hình sức khỏe của Văn Hậu.

HLV Park nói về trường hợp của Văn Hậu trong cuộc họp báo. 

Tuy nhiên ông thầy người Hàn Quốc lo lắng về việc Văn Hậu khó tham gia được SEA Games vào cuối năm nay nếu thi đấu tại Hà Lan. Bởi SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên nếu CLB Hà Lan không nhả người ĐT Việt Nam sẽ chịu "tổn thất lớn".

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông đồng ý để Văn Hậu sang Hà Lan tuy nhiên lo lắng khả năng mất hậu vệ này tại kỳ SEA Games sắp tới.

"Với tôi việc Văn Hậu có thi đấu được SEA Games hay không quan trọng hơn vòng loại World Cup lúc này. Điều đó cũng có nghĩa nếu VFF không đề nghị CLB Hà Nội đưa vào điều khoản hợp đồng thì việc Hậu thi đấu SEA Games là rất khó. VFF cần đề nghị CLB Hà Nội đưa vào điều khoản hợp đồng để Văn Hậu có thể về thi đấu SEA Games", HLV Park Hang-seo nói.

Cũng tại cuộc họp báo chiều nay, đại diện VFF Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định Liên đoàn đã trao đổi với CLB Hà Nội FC về việc đưa điều kiện tham dự SEA Games của Văn Hậu trong hợp đồng với SC Heerenveen.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng có mặt tại cuộc họp báo. Ông Hoài Anh khẳng định Liên đoàn đã trao đổi với CLB Hà Nội FC về việc đưa điều kiện tham dự SEA Games của Văn Hậu trong hợp đồng với SC Heerenveen.

Theo dự kiến ngày mai (1-9) ĐTQG Việt Nam sẽ di chuyển sang Thái Lan với danh sách 24 cầu thủ. HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách vào tối nay.

Các thành viên quan trọng của ĐTQG đều có mặt. Trong ảnh là đội phó Văn Toàn.
Hậu vệ Văn Hậu người sẽ sang Hà Lan vào tối nay cũng có mặt.
Cầu thủ được báo giới quan tâm nhất trong mấy ngày qua là Quang Hải cũng đã trở về sau khi cùng CLB Hà Nội lập kỳ tích tại AFC Cup.
Toàn đội sẽ bay sang Thái Lan vào ngày mai (1-9)
N.T.B
.
.
.