VFF sa thải nhân viên vi phạm tại trận đấu giữa Việt Nam gặp ĐT Malaysia

Thứ Hai, 19/11/2018, 21:14
Chiều nay 19-11, một cuộc họp tại trụ sở Liên đoàn bóng đã Việt Nam(VFF) giữa đại diện liên đoàn, công an Hà Nội và đại diện Ban giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình, công ty Bảo vệ KTC.

Nội dung chủ yếu của cuộc họp liên quan đến vấn đề tiêu cực của một số nhân viên bảo vệ tại sân Mỹ Đình trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia thuộc khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018.

Theo đó một số phương tiện truyền thông đã công bố hình ảnh và clip về việc nhân viên bảo vệ đã cho những người không có vé vào sân.

Hình ảnh nhân viên bảo vệ cho người xem không có vé trèo vào sân. Ảnh: Sport 5.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty bảo vệ KTC thừa nhận một nhân viên bảo vệ, khi làm nhiệm vụ tại trận đấu nêu trên, đã cho một số người không có vé vào trong khán đài lúc đầu hiệp 2. Căn cứ trên bản tường trình của nhân viên này, KTC đã quyết định sa thải người này.

Quang cảnh cuộc họp chiều ngày 19-11 tại trụ sở VFF. Ảnh: VFF.

Hành vi vi phạm của nhân viên KTC xuất phát từ sự bộc phát thiếu nhận thức của cá nhân, không phải sự việc có tính tổ chức.  

Ban tổ chức đã yêu cầu các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền và giám sát để thắt chặt kỷ luật, tránh tái diễn vi phạm như vừa qua, gây ảnh hưởng đến uy tín của ban tổ chức cũng như chính các đơn vị.

Đã có 5 lần pháo sáng được đốt trên khán đài sân Mỹ Đình trong trận đấu vào ngày 16-11. Ảnh: VNE.

Liên quan đến vấn đề các cổ động viên quá khích đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình, có mặt tại cuộc họp đại diện Công an Hà Nội cho biết trong trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Campuchia tại sân Hàng Đẫy sẽ có những biện pháp quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn hành vi này. 

Cụ thể Công an Hà Nội sẽ bố trí lực lượng kiểm tra nhằm loại bỏ những vật nguy hiểm do khán giả mang theo.

Cũng liên quan đến vấn đề cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình vào ngày 16-11 vừa qua một số phương tiện truyền thông dẫn lời Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết, Liên đoàn bóng đá châu Á-AFC đã xác định án phạt với Việt Nam. Theo đó sẽ có một án phạt tiền và Việt Nam sẽ không phải thi đấu trên sân trung lập hay sân không có khán giả.

Đội tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc trong trận đấu với Myanmar ngày mai trong trang phục áo trắng quần trắng.Theo quy định của giải, do là chủ nhà, Myanmar được quyền ưu tiên chọn màu trang phục, và đội bóng của HLV Antoine Hey đã chọn trang phục toàn đỏ cho trận đấu ngày mai. Ở vị trí thủ môn tuyển Việt Nam sẽ mặc gồm áo xanh, quần đen tất đen.Thủ môn Myanmar mặc trang phục hai màu xanh lá mạ và vàng nhạt.
B.N.
.
.
.