U23 Việt Nam hiện tại không bằng các "đàn anh"

Thứ Năm, 21/03/2019, 16:19
Đó là nhận định của HLV Park Hang-seo về đội hình đội tuyển U23 Việt Nam trước thềm vòng loại giải vô địch châu Á.

Bước vào vòng loại giải vô địch U23 châu Á với tư cách đương kim á quân, Việt Nam chắc chắn được đánh giá là một đối thủ mạnh tuy nhiên HLV Park Hang-seo cho rằng người hâm mộ cũng như các cầu thủ phải "tạm quên ánh hào quang đó đi".

"Rõ ràng, U23 Việt Nam đang là đương kim Á quân của U23 Châu Á. Nhưng đó đã là thành tích trong quá khứ, và tôi nghĩ là chúng ta nên quên nó đi để hướng đến tương lai", ông thầy người Hàn Quốc nói trong cuộc họp báo ngày 21-3.

Cũng tại cuộc họp báo này, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại. " Lứa cầu thủ U23 hiện tại có thể hình tốt hơn lứa U23 đá tại Thường Châu, Trung Quốc, nhưng theo đánh giá cá nhân tôi thì năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu không bằng ", vị chiến lược gia 60 tuổi cho biết.

HLV Park Hang-seo cho biết khó khăn lớn nhất tại vòng loại U23 châu Á 2020 là ông có quá ít thời gian để tìm hiểu về năng lực cụ thể của từng cầu thủ.

Theo lý giải của ông thầy người Hàn Quốc thì nguyên nhân chính khiến các cầu thủ trẻ chưa sánh bằng lớp đàn anh chính là ở cơ hội được thi đấu cọ xát của họ chưa nhiều. Hiện tại trong đội hình U23 Việt Nam chỉ còn 6 cái tên từng góp mặt tại giải đấu ở Thường Châu năm ngoái gồm: Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Cũng cần nhớ rằng lớp cầu thủ trẻ này sẽ là bộ khung được xây dựng cho ước mơ vàng của bóng đá Việt Nam tại Sea Games 2019 tuy nhiên điều khiến HLV Park Hang-seo lo lắng là khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ đá chính và dự bị. Với việc lịch thi đấu dự kiến môn bóng đá nam là 2 ngày/1 trận thì việc xoay tua đội hình là không tránh khỏi nên khoảng cách trình độ nói trên là một khó khăn thực sự với ban huấn luyện Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cũng cho biết thêm rằng ông chưa quyết định sẽ chọn ai cho 2 vị trí trên 23 tuổi tham dự Sea Games 2019 sắp tới. Chiến lược gia Hàn Quốc cho biết, ông sẽ phải đánh giá lại từng vị trí, sau đó mới tính chuyện gọi ai.

Bình-Ngọc
.
.
.