U23 Việt Nam – U23 Nepal: Đi tìm sự hài lòng của ông Park

Thứ Tư, 15/08/2018, 15:21
U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai tại ASIAD 18 gặp U23 Nepal với nhiệm vụ giành 3 điểm để quyết định tấm vé đi tiếp. Thế nhưng, họ còn một sứ mệnh khác là phải làm hài lòng HLV Park Hang-seo.


Dù U23 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước U23 Pakistan ở trận ra quân ASIAD 18, thế nhưng HLV  Park Hang-seo cho biết ông chưa thể hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Ông cũng chỉ ra: “Các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết chơi chưa được như mong đợi,nhưng tôi cho rằng họ sẽ chơi tốt ở các trận sau”.

Chắc chắn, sau trận đấu với U23 Pakistan, HLV Park Hang-seo đã nhìn ra được những vị trí cần điều chỉnh trong sơ đồ chiến thuật với 3 hậu vệ và 3 mũi tấn công. Như ông Park nói thì: “Các cầu thủ, dù ghi được bàn thắng, không ghi được bàn thắng hay như thế nào khác. Nhiệm vụ của họ vẫn là phục vụ cho mục tiêu chiến thuật chung của toàn đội”. Đó sẽ là những điều sẽ phải khác trong trận đấu với U23 Nepal.

HLV Park Hang-seo vn chưa hài lòng vi trn ra quân ca U23 Vit Nam. nh: Đ.Đ.

U23 Việt Nam hướng đến ASIAD 18 với mục tiêu ban đầu là vượt qua vòng bảng. và ông Park muốn các học trò đi tiếp với vị thế là đội đầu bảng chứ không phải là đội xếp sau ứng viên số 1 Nhật Bản. Bởi ông Park muốn tạo đà tâm lý chiến thắng cho các cầu thủ trước các đối thủ lớn ngay từ vòng bảng. Điều này sẽ không chỉ có lợi thế về việc sẽ tránh đối đầu sớm với các đội mạnh ở vòng loại trực tiếp mà sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần. Do đó mà ông vẫn chưa thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở một trận đấu mà họ ở “chiếu trên”.

Sau khi để thua U23 Nhật Bản 0-1 ở trận ra quân, chắc chắn U23 Nepal sẽ phải dồn toàn lực để có điểm trước U23 Việt Nam để mở ra cơ hội đi tiếp. HLV Gyotoku Kozi đã nói rằng: “Tôi hiểu rõ U23 Nhật Bản là ai nên chủ trương chơi phòng ngự . Tôi chưa xem U23 Việt Nam thi đấu lần nào nhưng chắc chắn ở trận đấu tới, chúng tôi phải ghi bàn vào lưới của họ”. Điều này đồng nghĩa với việc U23 Nepal sẽ không chơi phòng ngự trước U23 Việt Nam mà sẵn sàng đôi công với đối thủ.

Được biết, giải vô địch Nam Á diễn ra vào đấu tháng 9 mới là mục tiêu chính của bóng đá Nepal. Thế nhưng, nếu có thành tích tốt tại  sân chơi ASIAD 18  sẽ là cú hích tinh thần để họ hướng tới giải đấu khu vực. U23 Nepal cũng xác định họ phải có điểm khi chỉ còn 2 trận nữa nên trận gặp U23 Việt Nam sẽ rất quan trọng.

Trước đối thủ đang khát điểm và muốn chơi tấn công, có thể ông Park sẽ bố trí sơ hồ với 4-3-3 với việc sử dụng 4 hậu vệ.  Đây là sơ đồ đã được ông sử dụng trong trận đấu với U23 Uzbekistan tại giải giao hữu quốc tế U23 diễn ra cách đây không lâu. Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh sẽ là 4 cái tên được chọn cho hàng phòng ngự. Hàng tiền vệ sẽ là sự xuất hiện của Hùng Dũng, Văn Quyết và Xuân Trường. Trong khi đó hàng tấn công vẫn sẽ là bộ 3 Quang Hải, Công Phượng và Anh Đức. Với sơ đồ này, ông Park sẽ tận dụng được cả 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23.

Với HLV Park Hang-seo, các cầu thủ ra sân sẽ không chỉ còn nhiệm vụ là chiến thắng mà còn cả cách giành chiến thắng với từng đối thủ. Cách đây 7 tháng, khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở Thường Châu, chúng ta thường chứng kiến những trận cầu quả cảm mà U23 Việt Nam luôn thi đấu với inh thần trên 100% sự quyết tâm trong thế “chiếu dưới”.  Nhưng đấy là thời điểm mà chúng ta phải đối đầu với các đội bóng hơn hẳn về đẳng cấp. Còn tại ASIAD 18, chúng ta bước vào với tâm thế  là á quân U23 Châu Á, thế nên sẽ phải trình diễn một bộ mặt khác trước những đối thủ yếu hơn.

HLV Park Jang-seo nói rằng: “Đối với U23 Việt Nam là một trận đấu quan trọng, nó sẽ quyết định chúng ta có đi tiếp hay không. Và chúng ta sẽ phải chơi tổng lực. Tôi rất muốn họ chơi tích cực để ghi nhiều bàn. Như vậy chúng ta sẽ ứng phó lại một cách tích cực. Nhưng chúng ta chờ xem họ có chơi tấn công đúng như họ nói không”.

Hy vọng, sau những điều đã được rút ra từ chiến thắng trước U23 Pakistan, những tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ có trận đấu làm hài lòng thầy Park ở cuộc đối đầu với U23 Nepal. Một chiến thắng sẽ quyết định tấm vé đi tiếp.

Ông Park đánh giá v đi th Nepal

Trước buổi tập chuẩn bị cho cuộc đối đầu với U23 Nepal vào tối 16.8, ông Park nói: "Đối với U23 Nepal, họ đã có trận đầu tiên với U23 Nhật Bản. Chúng tôi đã phân tích đối thủ Nepal qua băng hình trong trận đấu họ gặp Uzbekistan ở vòng loại U23 Châu Á 2018. Cách chơi của Nepal có sự khác biệt so với trận đấu với Nhật Bản hôm qua.

Ở vòng loại, họ chơi 4 hậu vệ. Họ chơi với hình ảnh tích cực. Khi đối đầu với Nhật Bản, họ chơi phong ngự và chỉ thua 0-1. Thế nhưng tỉ lệ cầm bóng khá thấp chỉ là 8-2. Họ gặp chúng ta sẽ khó đoán họ chơi như thế nào. Có thể họ sẽ chơi phòng ngự phản công, cũng có thể họ sẽ chơi tích cực. Chúng ta phải chuẩn bị để ứng phó với họ trong từng trườngh hợp cụ thể.

Chúng ta cũng biết, đội Nepal có ưu điểm. Không biết có phải họ đến từ vùng núi cao hay không mà dù thể hình họ ko tốt nhưng thể lực và sức bền rất tốt. Trận đấu với Nhật Bản họ đã chơi tốt. Thủ môn của Nepal đã có trận đấu hay. Nhóm cầu thủ trên 23 tuổi của họ chơi khá tốt. Họ đã nghiên cứu  kỹ Nhật Bản và cũng có thể đã nghiên cứu chúng ta kỹ vào trận đấu ngày mai".

Điều mà ông Park quan tâm nhất chính là phong độ của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ông nói: "Về mặt chiến thuật, chúng ta sang đây ko có nhiều thời gian tập. Chúng ta sẽ tập trung vào phong độ các cầu thủ. Với những cầu thủ lứa tuổi U23, họ đã chơi với nhau từ giải U23 Châu Á đã hiểu nhau và hiểu chiến thuật. Các cầu thủ trên 23 tuổi họ cũng hoà nhập nhanh, không có vấn đề gì. Điều quan trọng là phụ thuộc vào việc đội tuân thủ chiến thuật và phong độ của các cầu thủ".

Ông Park cho biết chắc chắn sẽ có sự thay đổi nhân sự trong trận đấu này. Một thông tin được ông đưa ra là Xuân Trường không gặp chấn thương như thông tin trước đó.

H.H.

Hưng Hà
.
.
.