U22 Việt Nam lội ngược dòng trước Philippines sau nhiều cơ hội bỏ lỡ

Chủ Nhật, 17/02/2019, 17:44
Phải sau khi bất ngờ bị thủng lưới vào đầu hiệp 2, các cầu thủ U22 Việt Nam mới biết giải bài toán ghi bàn sau khi quá phung phí cơ hội ở hiệp 1.


Chỉ trong vòng 4 phút, lần lượt hai tiền đạo vào sân thay người Trần Danh Trung và Lê Minh Bình đã lập công để mang về chiến thắng ngược trong trận mở màn giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019.

Chiến thắng có phần nhọc nhằn nhưng cũng giúp U22 Việt Nam nhìn thấy rõ cả điểm mạnh và điểm yếu trong một giải đấu được là "khúc dạo đầu" cho SEA Games 2019 sắp tới. 

Phải nói trong gần như 45 phút đầu tiên U22 Philippines đang dựng một xe bus 2 tầng trước khung thành. Các cầu thủ U22 Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Cangco Asong.

Hàng thủ của đội bóng quốc đảo Đông Nam Á chơi kỷ luật vào bọc lót rất tốt khiến các cầu thủ áo đỏ lúng túng không thể triển khai lối chơi kỹ thuật quen thuộc. Khi có những sai lầm hiếm hoi từ phía đội bạn thì, những cầu thủ Việt Nam lại không thể tận dụng được.

Minh Bình ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số. Ảnh: VNE.

Đội bạn bất ngờ vươn lên dẫn bàn sau giờ nghỉ giải lao khi Borlongan có cú đá phạt từ cự ly 17m, làm tung lưới thủ môn Phan Văn Biểu. Điều đáng nói đây là tình huống nguy hiểm nhất mà U22 Philippines có được và họ đã tận dụng thành công.

Tỷ số đáng lẽ còn được nâng cao hơn nếu may mắn không đứng về phía U22 Việt Nam sau tình huống khi cầu thủ vào sân thay người Magdato của U22 Philippines ngã trong vòng cấm địa.

Đến lúc này HLV Nguyễn Quốc Tuấn mới bắt đầu tung các quân bài dự trữ chiến lược vào. Tiền đạo Minh Bình người được vào sân trong hiệp 2 dù không ghi bàn đã góp công rất lớn trong bàn thắng gỡ hòa nhờ pha chạy chỗ thông minh để Danh Trung dứt điểm thành công.

Việt Nam có cú lội ngược dòng trước đối thủ Philippines. Ảnh: VFF cung cấp.

"Áp lực được trút bỏ", đến lúc này U22 Việt Nam mới thật sự trình diễn bộ mặt quen thuộc. Vẫn là thế trận tấn công ào ạt nhưng các cầu thủ áo đỏ tỏ ra nguy hiểm hơn trước khung thành U22 Philippines.

Ngay sau khi xà ngang từ chối bàn thắng của Phan Thanh Hậu thì lưới của Philippines đã lại rung lên. Từ quả đá phạt góc, bóng tìm đến đúng vị trí của Minh Bình và cầu thủ HAGL đã có pha dứt điểm kỹ thuật đưa U22 Việt Nam vươn lên dẫn ngược.

Đội hình xuất phát 

U22 Việt Nam:
Văn Biểu, Tùng Quốc, Văn Đạt, Xuân Tú, Hữu Thắng, Việt Anh, Văn Xuân, Thanh Sơn, Thanh Hậu, Bảo Toàn, Đức Nam.

U22 Philippines: Asong, Borlongan, Bruycker, Daniel, Jarvis, Umbo, Anthony, Miguel Noda, Vincent, Lawence, William Jay.

Bàn thắng:

U22 Việt Nam: Danh Trung (74'); Minh Bình (78')

U22 Philippines: Borlongan (50')

B.N.
.
.
.