U19 Việt Nam vẫn xứng đáng với những lời khen dù thất bại

Thứ Sáu, 26/10/2018, 12:32
HLV Hoàng Anh Tuấn lên tiếng bảo vệ học trò sau thất bại tại vòng chung kết U19 châu Á khi tuyên bố rằng ông tự hào về những cầu thủ của mình.

"Trước một đối thủ mạnh hơn cả về chuyên môn, thể lực lẫn thể hình nhưng U19 Việt Nam vẫn cho thấy bộ mặt tốt nhất của mình. Có thể nói, trận đấu này là một bức tranh toàn cảnh cho thấy tất cả những điểm mạnh cũng như hạn chế của đội", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận đấu với U19 Hàn Quốc.

HLV Hoàng Anh Tuấn lên tiếng bảo vệ các học trò sau thất bại tại vòng chung kết châu Á. Ảnh: AFC.

Trong trận đấu hôm qua (25-10), U19 Việt Nam dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng đã chơi đầy quả cảm trước đại diện Đông Bắc Á thậm chí có lúc chúng ta đã vươn lên dẫn trước. U19 Hàn Quốc cũng có may mắn rất lớn khi họ được hưởng tới 3 quả penalty.

Thất bại 1-3 trước U19 Hàn Quốc đã khiến đội tuyển Việt Nam chia tay sớm với vòng chung kết châu Á. Đội tuyển Việt Nam xếp cuối cùng bảng C khi chịu thất bại 3 trận liên tiếp không giành được một điểm nào.

Với thất bại này U19 Việt Nam không thể tái lập được kỳ tích trước đó hai năm để giành quyền vào chơi tại  FIFA U20 World Cup. Lý giải về thất bại này các chuyên gia có chung ý kiến rằng lứa U19 này không có chất lượng tốt bằng các đàn anh trước đó cũng như việc đội tuyển Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu quá mạnh.

Thực sự U19 Việt Nam (áo đỏ) đã gặp nhiều bất lợi tại giải này. Ảnh: AFC

Riêng HLV Hoàng Anh Tuấn ông không thấy đó là điều quá tồi tệ. "Không chỉ hài lòng, mà phải nói là tôi quá hài lòng và tự hào với các cầu thủ. Họ đã chơi rất tốt ngày hôm nay. Từ tinh thần, lối chơi, cho đến chất lượng chung của cả trận đấu đều tuyệt vời. Chẳng có gì phải chê trách cả. Ngay cả khi thua bàn chúng ta vẫn biết cách dồn lên tấn công. Đó là điều đáng khen", HLV người Khánh Hòa nói về trận đấu mà các học trò đã vươn lên dẫn trước khi đối mặt với một đối thủ rất mạnh như Hàn Quốc.

Ngày mai (27-10), toàn bộ đội tuyển U19 Việt Nam sẽ lên đường về nước, các cầu thủ sẽ chia tay đội tuyển trở về các CLB tuy nhiên một số thành viên có thể được triệu tập phục vụ cho SEA Games 2021.

B.N.
.
.
.