U16 Việt Nam thua U16 Ấn Độ trong trận ra quân

Thứ Sáu, 21/09/2018, 22:22
Bàn thua trên chấm phạt đền 4 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc khiến U16 Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước U16 Ấn Độ ở trận ra quân tại bảng C VCK U16 châu Á 2018.


Dù rất cố gắng và chơi kiên cường trong gần hết thời gian của trận đấu nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn phải chịu thất bại do bàn thua trên chấm phạt đền.

Bàn thua đó đến ở phút 84 khi một hậu vệ áo đỏ phạm lỗi với cầu thủ U16 Ấn Độ trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho đội bóng Nam Á. Trên chấm 11m, đội trưởng của U16 Ấn Độ Vikram đánh lừa thủ môn Duy Dũng mở tỷ số trận đấu.

Dù chơi cố gắng nhưng U16 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại trong trận ra quân. Ảnh: AFC.

Trước đó đội bóng Nam Á không có cách nào để xuyên thủng mảnh lưới của U16 Việt Nam. Hàng thủ của đại diện Đông Nam Á đã có một trận đấu đầy quả cảm và đặc biệt là người gác đền Duy Dũng khi anh liên tục cản phá các pha hãm thành nguy hiểm từ đội bóng áo trắng.

Phải nói rằng việc U16 Việt Nam giành quyền vào chơi ở vòng chung kết châu Á là một điều bất ngờ. Do vậy, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt có cảm giác bị ngợp tại sân chơi lớn này.

U16 Ấn Độ chiếm ưu thế trong toàn bộ trận đấu. Ảnh: AFC.

Yếu tố tâm lý đã khiến toàn đội không chơi đúng với sức mình, hàng tiền vệ không giữ được bóng, trong khi hàng phòng ngự thì  có những tình huống thiếu tập trung. Hơn thế nữa U16 Việt Nam cũng có phần tiếc nuối khi trọng tài dường như đã "bỏ qua" khá nhiều pha phạm lỗi của đội bạn như tình huống Khuất Văn Khang và Giáp Tuấn Dương bị phạm lỗi phải nằm sân.

Việc ra quân thất bại khiến cơ hội đi tiếp của đội tuyển U16 Việt Nam bị ảnh hưởng rất lớn trong khi những trận tới chúng ta sẽ phải đối mặt với đối thủ mạnh là Indonesia và Iran.

B.N.
.
.
.